20/03/2017 19:47 GMT+7

Bổ nhiệm cán bộ là thông tin…nhạy cảm và không cung cấp

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 20-3, Sở Nội vụ Tiền Giang xác nhận đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ đang tiến hành thanh tra công tác bổ nhiệm cán bộ của tỉnh này.

Ông Trần Hoàng Phong (phó giám đốc Sở KHĐT tỉnh Tiền Giang) tham dự một cuộc họp báo của UBND tỉnh - Ảnh: V.TR.
Ông Trần Hoàng Phong - phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Tiền Giang - tham dự một cuộc họp báo của UBND tỉnh - Ảnh: V.TR.

Cả hai sở có dư luận lùm xùm về việc bổ nhiệm phó giám đốc là Kế hoạch - Đầu tư và Công thương đều nằm trong kế hoạch thanh tra đợt này. Hai cán bộ nói trên là ông Trần Hoàng Phong (phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư) và Trần Quốc Bình (phó giám đốc Sở Công thương).

Sở dĩ có dư luận là vì hai cán bộ này là con của các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy. Ngoài ra, trước khi được bổ nhiệm chức vụ phó giám đốc sở thì họ không công tác tại tỉnh Tiền Giang. 

PV Tuổi Trẻ đã đề nghị Tỉnh ủy Tiền Giang cung cấp thêm thông tin về việc bổ nhiệm ông Phong và ông Bình. Tuy nhiên tại văn bản trả lời, ông Phan Phùng Phú (chánh văn phòng Tỉnh ủy) cho biết lãnh đạo tỉnh chưa nghe các đơn vị quản lý cán bộ và dư luận về việc bổ nhiệm này.

Ông cũng cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm và là “những thông tin không cung cấp”. Ông viện dẫn khoản 2, Điều 38 Luật Báo chí quy định “các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền từ chối cung cấp thông tin báo chí” để không cung cấp thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm hai cán bộ nêu trên.

Nếu như ông Trần Quốc Bình nói phải xin ý kiến của Tỉnh ủy, thì ông Trần Hoàng Phong trao đổi rất thẳng thắn với chúng tôi về việc được bổ nhiệm phó giám đốc sở. Ông Phong cho biết ông về tỉnh công tác do đáp ứng tiêu chí thu hút nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao của tỉnh Tiền Giang.

Chế độ được hưởng là 70 tháng lương cơ bản kèm theo điều kiện làm việc tối thiểu 5 năm tại địa phương, được chuyển từ ngạch giảng viên sang chuyên viên và được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư khi bắt đầu về tỉnh công tác.

Kết quả công tác những năm qua của ông Phong được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư cũng xác nhận ông Phong về tỉnh công tác theo chương trình thu hút nhân tài và là một cán bộ trẻ có năng lực.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Trần Hoàng Phong sinh năm 1978, có trình độ thạc sĩ kinh tế học, giảng viên tại Học viện hành chính cơ sở TP.HCM.

Tháng 5-2013 Tỉnh ủy Tiền Giang đến làm việc với Học viện đề nghị rút ông Phong về tỉnh công tác.

Ngày 1-7-2013 ông Phong về tỉnh này công tác với chức vụ phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Còn ông Trần Quốc Bình sinh năm 1982, có trình độ thạc sĩ hóa dầu và cử nhân kinh tế.

Ông Bình cũng có quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Sở Công thương từ tháng 7-2013, tức là khi mới 31 tuổi.

Trước khi về tỉnh làm lãnh đạo sở, ông Bình là trưởng phòng kinh doanh Công ty Xăng dầu khu vực 2 TP.HCM (thuộc Tập đoàn Xăng dầu VN).

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên