Bờ kè Đại học Quốc gia TP.HCM sạt lở nặng

THU TRANG - TÂM ĐỨC
THU TRANG - TÂM ĐỨC

TTO - Sau những cơn mưa lớn trong tháng 9 và 10 vừa qua, nhiều phần bờ kè bêtông, đoạn từ Trường ĐH Quốc tế đến ký túc xá khu B, ĐH Quốc gia TP.HCM bị sạt lở nghiêm trọng.

Phần bờ kè dài khoảng 200m bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: THU TRANG
Phần bờ kè dài khoảng 200m bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: THU TRANG

Trong đó có đoạn sạt lở dài khoảng 200m, nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục.

Tuyến đường mở rộng nói trên được khởi công từ năm 2012 đến cuối năm 2013 thì hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Tại khu vực sạt lở, khoảng 200m phần rìa bờ kè bêtông của đoạn đường bị trôi tuột xuống vực, đất đá trôi tạo thành hố sâu khoảng 3m, rộng khoảng 5m, có dấu hiệu mở rộng vào giữa làn đường nhựa.

Để đảm bảo an toàn, đơn vị thi công đã rào chắn hướng đi từ Trường ĐH Quốc tế đến ký túc xá khu B, nhưng nhiều người vẫn cố cho xe đi sát kè sạt lở để băng qua ký túc xá khu B cho nhanh.

Người dân trong khu vực cho hay ở đây thường có nhiều sinh viên tổ chức ăn uống, hóng gió trên lề đường mỗi chiều tối gần chỗ sạt lở. Ngoài ra, một số người vẫn chạy xe sát khu vực sạt lở nên rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Thanh Nam, phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết phần bờ kè nói trên do Công ty CP Xây dựng & kinh doanh vật tư thi công.

“Sau trận mưa lớn ngày 26-9, đoạn bờ kè này bị sập. Do chưa khảo sát để tìm nguyên nhân gây sạt lở nên chưa thể quy trách nhiệm, ước tính thiệt hại và đề ra phương hướng, thời gian khắc phục. Trong tháng 11 này chúng tôi sẽ khảo sát, kiểm tra và khắc phục sự cố này” - ông Nam nói.

THU TRANG - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên