17/12/2016 11:57 GMT+7

Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho 5 giáo viên che chở 15 HS mẫu giáo

DƯƠNG THANH XUÂN
DƯƠNG THANH XUÂN

TTO - Ngày 17-12, tại trường mẫu giáo xã An Hiệp (Tuy An, Phú Yên), đoàn Bộ GD-ĐT do ông Trần Thiện Tự, Phó cục trưởng cục Nhà giáo Bộ và ông Phan Hải Thiện, Chánh văn phòng 2 của Bộ đã trao bằng khen Vì hành động dũng cảm cho 5 giáo viên.

Đại diện Bộ giáo dục trao bằng khen cho các giáo viên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Đại diện Bộ giáo dục trao bằng khen cho các giáo viên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Như tin đã đưa, trong cơn lũ quét bất ngờ vào ngày 13-12, bốn cô giáo trường mầm non Mỹ Phú 2, xã An Hiệp đã quên mình che chở cho 15 cháu mẫu giáo được an toàn qua cơn hoạn nạn.

Đặc biệt, trong thời điểm đầy gian nguy ấy, thầy giáo Bùi Văn Đồng, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS An Hiệp trên đường đi đến trường nghe được tiếng kêu cứu đã bơi vào trường ngay khi nước đang còn chảy xiết và tìm cách đưa các cháu đến nơi an toàn.

Thay mặt Bộ GD-ĐT, ông Trần Thiện Tự biểu dương hành động dũng cảm quên mình cứu người của các thầy, cô giáo xã An Hiệp, qua đó nêu gương trong toàn ngành hãy phát huy hơn nữa tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, một truyền thống tốt đẹp của nhà giáo.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở GD-ĐT Phú Yên và Công đoàn ngành cũng khen thưởng các giáo viên trên, tổng số tiền mỗi người được nhận hơn 10 triệu đồng. Bộ GD-ĐT cũng tặng trường mẫu giáo xã An Hiệp 50 bộ học cụ dành cho các cháu mẫu giáo.

UBND tỉnh Phú Yên cũng trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho bốn giáo viên trường mầm non Mỹ Phú 2.

DƯƠNG THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên