16/10/2015 09:03 GMT+7

Bỏ ga Quy Nhơn, khách sẽ đi tàu 
từ ga Diêu Trì

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Tại khu vực ga Quy Nhơn hiện tại bố trí khoảng 500m2 để phục vụ bán vé cho hành khách và bố trí điểm tập kết, đưa khách từ Quy Nhơn đến Diêu Trì bằng ôtô khi đường sắt dừng hoạt động.

Theo phương án chấm dứt hoạt động vận tải của tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn, ga Quy Nhơn (Bình Định) vừa được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trình Bộ GTVT khi tuyến đường sắt trên dừng hoạt động, ĐSVN sẽ chuyển tải hành khách đi ôtô từ ga Quy Nhơn đến ga Diêu Trì để đi tàu.

ĐSVN cho biết theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định trước đó, cũng như các quy hoạch đường sắt được Thủ tướng, Bộ GTVT phê duyệt đều thống nhất cần thiết xây dựng mới tuyến đường sắt Diêu Trì - Nhơn Bình - cảng Nhơn Hội để thay thế tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn, ga Quy Nhơn.

Bộ GTVT đã giao ĐSVN lập dự án đầu tư xây dựng công trình “Đường sắt Diêu Trì - Nhơn Bình - cảng Nhơn Hội” để có thể triển khai trong thời gian tới.

Theo phương án của ĐSVN, toàn bộ kết cấu hạ tầng đường sắt của tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn (dài gần 10km), ga Quy Nhơn sẽ được sử dụng lại để sửa chữa, cải tạo phục vụ giao thông đô thị.

Trong trường hợp không sử dụng lại hệ thống kết cấu hạ tầng trên thì cho phép bán thanh lý một số vật tư sau khi tháo dỡ tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên