25/08/2017 23:01 GMT+7

Bộ đội 3 đảo ở Trường Sa chung tay cấp cứu ngư dân

LÊ NGỌC
LÊ NGỌC

TTO - Lúc 19h30 ngày 25-8, cán bộ chiến sĩ đảo An Bang đã giúp đỡ ngư dân Nguyễn Quang Thảo (Khánh Hòa) bị nạn khi đang đánh bắt cá ở Trường Sa. Hiện tại, bệnh nhân đã dần hồi tỉnh.

Ngư dân Nguyễn Quang Thảo đang được cán bộ chiến sĩ đảo An Bang đưa lên đảo - Ảnh: LÊ NGỌC

Trước đó, vào lúc 14h cùng ngày, đảo Thuyền Chài đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu cá mang số hiệu KH 91818TS (do ông Phan Cảo làm chủ tàu) về tai nạn của ông Nguyễn Quang Thảo (48 tuổi) là thuyền viên trên tàu.

Các bác sĩ tại đảo Cô Lin đã sơ cứu ban đầu và chuyển sang bệnh xá trên đảo An Bang để bệnh nhân có điều kiện cứu chữa tốt hơn.

Đại úy Nguyễn Việt Dũng - chính trị viên phó đảo An Bang, cho biết: “Dù bệnh nhân được đưa đến vào đêm tối, sóng gió, nhưng chỉ huy đảo An Bang đã nhanh chóng huy động cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn tàu vào luồng, hỗ trợ đưa bệnh nhân vào đảo và đồng thời chỉ đạo các bác sĩ quân y làm công tác chuẩn bị, sẵn sàng các phương án cứu bệnh nhân".

Theo đại úy Nguyễn Việt Dũng, sau khi thăm khám, bệnh nhân được xác định bị hội chứng hạ liệt không hoàn toàn do giảm áp mức độ nặng. Sau đó, bệnh nhân đã tỉnh dần và tiếp xúc tốt.

Theo thông tin bước đầu, khi lặn bắt cá ở độ sâu 18m, ông Thảo trồi lên mặt nước nhanh đột ngột, và đến khi lên tàu thì thấy hoa mắt, chóng mặt, yếu liệt hai chân, đau nhức toàn thân… nên chủ tàu đã đưa vào đảo Thuyền Chài cứu chữa.

LÊ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên