17/11/2013 05:15 GMT+7

Bờ Biển Ngà "thót tim" giành vé đến Brazil

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-11, Bờ Biển Ngà đã xuất sắc cầm chân Senegal 1-1 trong trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi, qua đó giành vé đến Brazil

Kết quả hòa 1-1 giúp Bờ Biển Ngà vượt qua Senegal 4-2 (lượt đi thắng 3-1) và giành tấm vé thứ 2 của khu vực châu Phi (sau Nigeria) tham dự VCK World Cup 2014.

Thua 1-3 trong trận lượt đi, Senegal phải thắng lại Bờ Biển Ngà 2-0 trong trận lượt về mới có vé dự World Cup 2014. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò HLV Alain Giresse đã tràn lên tấn công và tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Boubacar Barry.

Phút 13, cơ hội đến với Senegal sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu đập đất về góc xa của tiền đạo Dame Ndoye lại bị Didier Drogba tung người cản phá ngay vạch vôi. 

Những phút sau đó, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc Bờ Biển Ngà chủ động lui về cố thủ trước khu vực 16m50, Senegal đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Boubacar Barry. 

Senegal cũng đã có một vài cơ hội nhưng khi có họ lại không biết tận dụng. Điển hình là ở phút 48, khi hậu vệ Bờ Biển Ngà mắc sai lầm trong phá bóng, Papiss Cisse đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Boubacar Barry. Nhưng đáng tiếc Cisse lại không tận dụng được với pha dứt điểm trúng chân thủ thành Barry từ cự li gần.

Phải đến phút 76 khi trọng tài Djamel Haimoudi chỉ tay vào chấm 11m (Didier Drogba kéo ngã Sadio Mane trong vòng cấm), Moussa Sow mới đánh bại được thủ thành Boubacar Barry để mở tỉ số cho Senegal.

Bàn thắng không chỉ thắp lại hi vọng cho Senegal mà còn tiếp thêm sức mạnh cho họ. Những phút còn lại của trận đấu, Senegal tấn công liên tục, dồn ép hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà vào thế chống đỡ vất vả. Nhưng tất cả những nỗ lực và cố gắng của thầy trò HLV Alain Giresse đều không vượt qua được hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà.

Không những không có được bàn thắng thứ 2, Senegal còn phải vào lưới nhặt bóng khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ. Phút 90+4, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Salomon Kalou thoát xuống đón đường chuyền của Yaya Toure rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ thành Bouna Coundoul, quân bình tỉ số 1-1, chính thức đặt dấu chấm hết cho những hi vọng của đội chủ nhà.    

Thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận, Bờ Biển Ngà nối gót Nigeria giành vé đến Brazil tham dự World Cup 2014. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Bờ Biển Ngà có mặt tại một kỳ World Cup, và World Cup 2014 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của những Didier Drogba, Kolo Toure, Yaya Toure, Didier Zokora, Lacina Traore - thế hệ vàng của bóng đá Bờ Biển Ngà.    

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên