03/10/2014 17:40 GMT+7

​Tìm ẩn số bài toán thương hiệu qua màn hình nhỏ smartphone

MMA
MMA

MMAF 2014 - Bức tranh về thị trường quảng cáo trên ĐTDĐ sẽ được phác họa rõ nét hơn, bao gồm hành vi người tiêu dùng cho đến chiến lược và xu thế sắp tới. 

Tiếp nhận thông tin, dữ liệu về xu hướng, những hình thái mới của Tiếp thị Di động tại MMAF 2014 ngày 30-10 (TPHCM)
Tiếp nhận thông tin, dữ liệu về xu hướng, những hình thái mới của tiếp thị di động tại MMAF 2014 ngày 30-10 (TP.HCM)

Theo bà Roopa Dhawan - giám đốc điều hành Mindshare Việt Nam, thị trường quảng cáo di động đang có những bước tăng trưởng đáng kể. Điều đáng nói là tỉ lệ nhấp chuột CTR (click through rate) ở thị trường Việt Nam có mức trung bình 2%, khá cao hơn so với 1-1,5% ở các thị trường như Indonesia, Singapore Myanmar. 

“Việc ngày càng nhiều người sử dụng smartphone thì các nhãn hàng có nhiều cơ hội cho các sản phẩm sáng tạo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm và giúp đạt được mục tiêu của thương hiệu” - bà nói.

Bà Dhawan cho rằng các nội dung phong phú từ các hình thức mới như ứng dụng, trò chơi, tin tức, giải trí… để người tiêu dùng sử dụng nhiều thời gian hơn thì điện thoại sẽ trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả và nổi trội. Hơn nữa, mong muốn có các chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn thì các thương hiệu cũng cần chú ý đến yếu tố địa lý, hệ điều hành, loại thiết bị, thời gian sử dụng, nội dung sáng tạo, thông điệp truyền tải… để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn.

Bà cho biết điện thoại di động, thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đang mang lại một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. 

“Trên cấp độ toàn cầu, số người sử dụng điện thoại đã vượt qua số lượng người xem tivi và xu hướng này không thể bỏ qua được” - bà Dhawan lưu ý.

Mới hơn là nghiên cứu được tiến hành trong quý 1 và 2-2014 của TNS và Google đã cho thấy tỉ lệ người sử dụng smartphone ở Việt Nam đang tăng khá mạnh, từ 20% năm ngoái lên 36% năm nay. Tỉ lệ sử dụng smartphone đặc biệt cao ở nhóm lứa tuổi 16-24, lên đến 58%, tăng mạnh so với 27% số liệu của năm ngoái. Nhóm tuổi 25-34 có tỉ lệ sử dụng smartphone là 45%.

Điểm đáng chú ý cho các thương hiệu là 24% người dùng điện thoại chỉ dùng Internet trên smartphone. 85% người dùng điện thoại thường xem video trực tuyến, một tỉ lệ rất cao so với mức trung bình 46% trên thế giới. 

Cơ hội gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia đầu ngành
Cơ hội gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia đầu ngành

Các chuyên gia cho rằng dù màn hình điện thoại di động khá nhỏ so với các kênh truyền thống, nhưng việc người tiêu dùng mỗi ngày bỏ ra 3-4 giờ trên điện thoại, đặc biệt là smartphone, thì màn hình nhỏ đó lại chứa đầy uy lực nếu các thương hiệu biết nắm bắt.

Chuyên gia của Google khuyên giới doanh nghiệp cần bắt đầu với những bước cơ bản từ chuyện xây dựng trang web hiển thị tốt trên nền tảng di động, xây dựng chiến lược di động phù hợp, hiểu thật rõ khách hàng mục tiêu là ai và không ngừng học hỏi.

Bức tranh về thị trường quảng cáo trên điện thoại di động sẽ được phác họa rõ nét hơn, cập nhật hơn cả về số liệu mới, hành vi người tiêu dùng cho đến chiến lược và xu thế sắp tới trên thế giới và Việt Nam tại Diễn đàn tiếp thị di động 2014 (MMAF).

Diễn ra tại TP.HCM vào ngày 30-10-2014, MMAF lần này được xem là nơi hội tụ đông đủ nhất của giới làm truyền thông tiếp thị tại Việt Nam trong năm nay, với sự tham gia của các nhãn hàng nổi tiếng cho đến các chuyên gia tiếp thị hàng đầu cũng như giới công nghệ di động.

Chính vì thế, MMAF 2014 được coi là nơi hội tụ của một hệ sinh thái đầy đủ các nhà tiếp thị di động từ các thương hiệu, nhà mạng, agency, công ty công nghệ. Tham dự MMAF là tham gia hệ sinh thái mới này để cùng chia sẻ và triển khai các bước hợp tác mới.

Đây cũng là nơi người tham dự có thể học hỏi kinh nghiệm từ các nhãn hàng hàng đầu tại Việt Nam, nắm bắt toàn bộ thị trường tiếp thị di động để có thể hoạch định chiến lược và kế hoạch tiếp thị cho năm tới. Cũng tại MMAF lần thứ ba này, Smarties 2014, giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam dành cho tiếp thị di động, sẽ chia sẻ chiến dịch tiếp thị di động thành công tại Việt Nam thời gian qua. 

“Tôi cho rằng đoạt được giải thưởng Smarties là một sự công nhận, là một phần thưởng trực tiếp cho công việc xuất sắc của mình và là một phần thưởng gián tiếp cho nhãn hàng liên quan đến tác phẩm đạt Smarties. Có được giải Smarites trong hồ sơ năng lực sẽ khiến bạn tự tin hơn và được xem trọng hơn những hồ sơ khác” - Deboo Mohanty, CEO Vivaki Việt Nam, thành viên hội đồng giám khảo giải thưởng đầu tiên dành cho tiếp thị di động tại Việt Nam, cho biết.

MMA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên