13/08/2013 08:05 GMT+7

BlackBerry chính thức được rao bán

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nhà sản xuất smartphone Canada BlackBerry vừa trưng biển hiệu “rao bán”, như một động thái nhằm đối phó với tình trạng sa sút thị phần trên thị trường di động toàn cầu.

Znt4u1QE.jpgPhóng to
CEO Thorsten Heins của BlackBerry cùng chiếc smartphone Z10 - Ảnh: Internet

BlackBerry vừa thông báo công ty này đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm tìm kiếm “những giải pháp thay thế chiến lược”.

Công ty Canada đặc biệt đề cập đến vấn đề họ đang cố gắng “tăng cường giá trị và quy mô nhằm đẩy mạnh việc triển khai nền tảng BlackBerry 10”.

Như vậy, BlackBerry, từng một thời là gã khổng lồ trong lĩnh vực smartphone toàn cầu, đã lên tiếng tự rao bán sau nhiều năm thua lỗ và các nỗ lực cải tổ chưa thành công.

Kể từ khi ra đời vào năm 2008, hệ điều hành Android đã tạo điều kiện cho nhiều hãng sản xuất smartphone ở châu Á tham gia vào “chiếc bánh” smartphone toàn cầu, bên cạnh sự thống trị của “gã nhà giàu” Apple với dòng sản phẩm iPhone.

Kết quả từ cột mốc gần 50% tại Hoa Kỳ vào năm 2009, nay thị phần của BlackBerry đã “teo” lại chỉ còn chưa đến 3% (theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC).

Vào thời điểm thông tin BlackBerry tự rao bán xuất hiện, chiếc smartphone đầu bảng (flagship) Z10 của công ty này đang được nhà mạng Wirefly rao bán với giá 19,99 USD. Để so sánh, mức giá kèm hợp đồng mạng của chiếc BlackBerry Z10 là… 199 USD vào thời điểm ra mắt vào đầu năm 2013.

Theo tờ The Guardian, trong quý kinh doanh vừa qua, BlackBerry đã thua lỗ 84 triệu USD, sau khi tuyên bố cắt giảm 5.000 việc làm vào năm ngoái (2012).

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên