16/03/2016 07:57 GMT+7

Bịt đường “chạy” bằng công khai thông tin buôn lậu

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Chống buôn lậu phải công khai cho các phương tiện thông tin đại chúng khi phát hiện, bắt giữ các vụ buôn lậu để bịt đường “chạy”, xin xỏ.

Tại buổi làm việc về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với TP Đà Nẵng sáng 15-3, ông Đinh Tiến Dũng - bộ trưởng Bộ Tài chính, phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả - khuyến cáo rằng do công tác chống buôn lậu tại phía Bắc và Nam diễn ra quyết liệt, các đối tượng buôn lậu đang có xu hướng chuyển địa bàn hoạt động đến miền Trung, đặc biệt là TP Đà Nẵng, nơi có các tuyến vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không và là địa bàn trung chuyển hàng hóa. 

Hai vụ buôn lậu ngà voi và sừng tê giác bị bắt ở cảng Đà Nẵng gần đây là một bằng chứng cho thấy tình hình buôn lậu hàng cấm, hàng quý tại khu vực này đang trở nên phức tạp hơn.

Theo ông Dũng, Bộ Tài chính đã chỉ đạo các lực lượng hải quan, chống buôn lậu phải công khai cho các phương tiện thông tin đại chúng khi phát hiện, bắt giữ các vụ buôn lậu để bịt đường “chạy”. “Khi bị bắt, các đối tượng thường “chạy” đến các lực lượng chống buôn lậu, nếu đến tôi thì tôi nói đã đưa lên đài, báo rồi, không xử lý được đâu”, ông Dũng nói.

 

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên