12/07/2016 08:11 GMT+7

Bình Nhưỡng huy động sức dân xây nhà môi trường

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Sau khi hoàn thành, khu phố Ryomyong sẽ là nơi ở của các chuyên gia, nhà khoa học, kỹ sư hàng đầu của CHDCND Triều Tiên. 

Toàn bộ nguồn điện cung cấp cho Ryomyong là từ năng lượng mặt trời và địa nhiệt. Khu phức hợp sẽ bao gồm 3.000 căn hộ cao cấp, trường mẫu giáo, bệnh viện và bưu điện. Chi phí cho giai đoạn đầu của dự án khoảng 88,5 triệu USD.

Báo Korea Times của Hàn Quốc dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định: “Các căn hộ sẽ được bố trí trong các tòa nhà 35, 40, 50, 55 hay thậm chí là 70 tầng”.

Trước đó, phát biểu trong lễ khởi công hồi tháng 3-2016, ông Kim Jong Un nhấn mạnh dự án Ryomyong là chỉ dấu cho thấy “tinh thần của Triều Tiên luôn đứng lên và bắt kịp trình độ thế giới, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và bè lũ đi theo!”.

Hiện tiến độ xây dựng tại khu phức hợp này đang được đẩy nhanh để kịp hoàn thành trước thời hạn yêu cầu của ông Kim Jong Un là cuối năm nay. Nhưng trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước đến nay của Liên Hiệp Quốc, dự án Ryomyong khiến một số nhà phân tích nghi ngờ.

Hãng thông tấn UPI dẫn một nguồn tin thân cận từ Triều Tiên cho hay để dự án được tiếp tục, chính quyền đã yêu cầu sự hỗ trợ từ người dân và các đơn vị sự nghiệp nhà nước.

Theo Korea Times, mỗi gia đình ở thủ đô Bình Nhưỡng được kêu gọi đóng góp tối thiểu 50 USD cho dự án. Trong khi đó, các gia đình ở tỉnh Bắc Pyongan được huy động quyên góp các mặt hàng gia dụng.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên