23/06/2016 10:45 GMT+7

Bình Dương muốn vay vốn ODA làm tuyến buýt nhanh

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 22-6, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết vừa có báo cáo để tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) nối Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.

Theo sở này, tuyến buýt nhanh sẽ có điểm đầu tại thành phố mới Bình Dương và điểm cuối tại nhà ga Suối Tiên (giáp TP.HCM, Đồng Nai). Đây cũng là nhà ga của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM và liên kết với bến xe Miền Đông mới.

Vì vậy, khi thực hiện tuyến buýt nhanh Bình Dương - TP.HCM không chỉ góp phần kết nối giao thông khu vực Đông Nam bộ mà còn là cơ sở để nối dài tuyến metro số 1 tới Bình Dương, góp phần gia tăng người sử dụng tuyến metro số 1, qua đó sẽ hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân.

Theo đề xuất của Sở GTVT tỉnh Bình Dương, tổng mức đầu tư của dự án là 1.827 tỉ đồng. Tỉnh Bình Dương đề xuất vay vốn ODA của Nhật Bản để thực hiện. Dự kiến sẽ làm các thủ tục để bắt đầu thực hiện dự án trong năm nay và hoàn thành vào năm 2019 (trùng với thời điểm tuyến metro số 1 của TP.HCM được đưa vào khai thác).

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên