21/09/2016 15:34 GMT+7

Biểu tình tại North Carolina, 12 cảnh sát bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mười hai cảnh sát bị thương trong các cuộc biểu tình nổ ra suốt đêm 20 rạng sáng 21-9 sau khi cảnh sát bắn một người đàn ông da đen tại Charlotte, North Carolina.

Người biểu tình chặn đường phố sau cái chết của ông Keith Lamont Scott (43 tuổi) - Ảnh: Reuters
Người biểu tình chặn đường phố sau cái chết của ông Keith Lamont Scott (43 tuổi) - Ảnh: Reuters

Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg thông báo trên Twitter rằng những người biểu tình phá hỏng những chiếc xe cảnh sát đỗ bên ngoài tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ súng.

Một cảnh sát bị đá ném trúng vào mặt trong khi đám đông tập trung bên ngoài tòa nhà tối 20-9 (theo giờ Mỹ) và hô vang "không có công bằng, không có hòa bình" và mang các biểu ngữ có nội dung "Vấn đề cuộc sống Người da đen" - một phong trào của người da đen chống các vụ bạo lực súng ống của cảnh sát.

CNN cho biết một số người biểu tình ném chai nước và đá về phía cảnh sát khi họ làm nhiệm vụ kiểm soát đám đông.

Sáng hôm nay người biểu tình chặn đường cao tốc 85 trong bang và bắt đầu bằng một vụ đốt phá tại trung tâm con đường này, gây kẹt xe. Trong khi đó phóng viên CNN có thể thấy những chiếc xe cảnh sát nhấp nháy đậu gần đó. 

Trước đó, trưa hôm 20-9, một sĩ quan cảnh sát da đen bắn Keith Lamont Scott (43 tuổi) và ông này chết trong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Cảnh sát cũng cho biết ông Scott có một khẩu súng và khiến sĩ quan cảnh sát nổ súng cảm thấy bị đe dọa. Tuy nhiên, những người bà con của ông Scott cho biết khi ấy ông không có vũ khí và đang cầm một quyển sách.

Truyền thông địa phương đưa tin những người biểu tình tức giận đổ xô ra đường và chặn những con đường xung quanh tòa nhà nơi xảy ra vụ việc, buộc cảnh sát phải dùng đến hơi cay.

BBC cho biết phát ngôn viên cảnh sát Keith Trietley thông tin rằng lực lượng hành pháp đang tìm kiếm một nghi can khác trong tòa nhà nơi ông Scott bị giết.

Khi đó họ thấy ông Scott bước ra khỏi xe, mang theo một khẩu súng trước khi quay trở vào trong xe. Khi cảnh sát tiếp cận chiếc xe, ông Scott bước ra khỏi xe lần nữa với khẩu súng trên tay và cảnh sát đã nổ súng khi xét thấy ông là một mối đe dọa.

Ông Trietley khẳng định ông Scott không phải là người cảnh sát đang truy tìm.

Sĩ quan Brentley Vinson đã bắn ông Scott. Sau vụ việc ông bị đình chỉ công việc trong khi chờ điều tra.

Trong khi đó con gái của ông Scott cho rằng cha mình không có vũ khí và đang đọc sách khi chờ chiếc xe buýt chở con trai của ông đến. Cô cho biết cha mình bị cảnh sát vô hiệu hóa và bắn đến bốn lần.

Phía cảnh sát không lên tiếng phản ứng trước các cáo buộc của cô gái nhưng cho biết họ đã tịch thu được một khẩu súng tại hiện trường.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên