05/12/2015 16:33 GMT+7

Biệt thự 100 tỉ trái phép phải tháo dỡ trước 2-2016

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Đầu tuần tới tức là ngày 7-12 quận Liên Chiểu sẽ mời ông Quang đến thông báo triển khai kế hoạch, mục đích tháo dỡ.

Ngày 5-12, ông Lương Nguyễn Minh Triết, bí thư Quận ủy Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, sắp tới sẽ tiến hành mời chủ nhân của ngôi biệt thự không phép ở tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc là ông Ngô Văn Quang lên làm việc để yêu cầu tự tháo dỡ.

Theo UBND quận Liên Chiểu nếu chiếu theo văn bản ban hành ngày 4-2-2015 của quận xử phạt ông Quang với biện pháp bổ sung là tháo dỡ, bàn giao mặt bằng thì có quy định thời hiệu của văn bản có hiệu lực trong vòng 1 năm nên vụ việc chắc chắn sẽ được xử lý trước ngày 4-2-2016.

Ông Triết cho biết, vụ việc sẽ được sử lý sớm, công khai.

Đầu tuần tới tức là ngày 7-12 quận Liên Chiểu sẽ mời ông Quang đến thông báo triển khai kế hoạch, mục đích tháo dỡ.

Quận sẽ thông báo để ông Quang có 10 ngày để chuẩn bị tháo dỡ, nếu như sau đó ông Quang không có động thái tháo dỡ thì chính quyền sẽ vào cuộc tổ chức cưỡng chế.

Vì đây là công trình lớn, có giá trị cả 100 tỉ đồng nên trong trường hợp nếu chính quyền tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ thì sẽ lập phương án thuê tư vấn để bảo đảm việc tháo dỡ diễn ra an toàn. Chủ sở hữu công trình vi phạm phải chịu kinh phí khi chính quyền tổ chức cưỡng chế. 

Trước đó, chiều 4-12, sau khi có sự chỉ đạo trực tiếp từ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc xử lý công trình xây dựng biệt thự không phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực rừng Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng sau khi Thanh tra Chính phủ có Công văn số 3553 nói rõ theo quy định của pháp luật thì vụ việc của ông Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên