30/06/2014 16:02 GMT+7

"Biển chết" ở Senegal

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO- “Biển chết” ở hồ Retba (bán đảo Cap Vert) của Senegal là địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở đất nước này, theo CNN ngày 30-6.

gT0DXymL.jpgPhóng to
“Biển chết” tại Senegal có sắc hồng dâu Ảnh: AFP

Biển chết tại Hồ Retba nổi tiếng với hơn 40% nồng độ muối trong nước biển. Từng là ứng viên Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO từ năm 2005, biển chết tại Senegal nhanh chóng thu hút sự chú ý của thế giới vì vẻ đẹp lạ của mình.

Sự kết hợp giữa các tinh thể muối, ánh nắng Mặt trời và các loại tảo ưa mặn như tảo Dunaliella Salina đã tạo cho màu nước biển nơi đây một màu hồng dâu tuyệt đẹp.

Từ những năm 70, người dân nơi đây đã sống phụ thuộc vào nghề đánh bắt cá trong Hồ Retba. Tuy nhiên, để cải thiện đời sống, hơn 1.000 người dân trong khu vực đóng những con thuyền gỗ và ra hồ xúc … muối.

Anh Moussa Fame (24 tuổi) với 7 năm thu hoạch muối từ Hồ Retba chia sẻ những con thuyền làm từ kim loại sẽ nhanh chóng bị gỉ sét bởi nước muối.

Anh Fame cho biết chỉ cần dùng que thăm dò đáy hồ sâu 3 m, có thể xác định nơi nào có nhiều muối để thu hoạch. Mỗi xô anh đem vào bờ có giá 60 xu và vợ anh kiếm thêm 5 xu cho mỗi cuộc trao đổi với những người mua muối.

Hàng năm người dân Hồ Retba thu hoạch khoảng 24.000 tấn muối và khoảng 70% lượng muối này được xuất đi khắp Tây Phi, đặc biệt là Bờ Biển Ngà.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên