06/06/2016 07:27 GMT+7

Bí thư Thăng: “Bác sĩ Trần Hoàng Minh là hình ảnh đáng quý”

V.SỰ - T.DƯƠNG - 
TRẦN KIM ANH
V.SỰ - T.DƯƠNG - 
TRẦN KIM ANH

TTO - Ngày 5-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tới Bệnh viện Q.Gò Vấp, TP.HCM thăm và tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh - nhân vật trong bài viết “Từ bỏ giàu sang về khám bệnh ở quê nhà”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bác sĩ Trần Hoàng Minh năm nay 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, đang làm việc tại khoa hồi sức - cấp cứu Bệnh viện Q.Gò Vấp.

Ông Đinh La Thăng cho rằng bác sĩ Trần Hoàng Minh là một hình ảnh đáng quý, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc kêu gọi những người Việt Nam xa xứ trở về đóng góp cho quê hương.

Ông mong muốn bác sĩ Minh sẽ phát huy được năng lực, sở trường để giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt.

Tại buổi gặp mặt, ông Đinh La Thăng cũng đánh giá cao bác sĩ Phạm Hữu Quốc - giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp, người đã tuyển chọn và tạo điều kiện để bác sĩ Minh đóng góp cho quê hương.

Đồng thời, ông Thăng khen ngợi phóng viên Thùy Dương - tác giả bài viết về bác sĩ Trần Hoàng Minh trên báo Tuổi Trẻ.

Theo ông, bài viết trên báo Tuổi Trẻ là một bài báo hay, kịp thời giới thiệu một tấm gương sáng với người Việt Nam trong và ngoài nước.

Trước đó, Bí thư Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Củ Chi.

Sau khi nghe TS.BS Phạm Văn An - giám đốc Bệnh viện ĐKKV Củ Chi - báo cáo có thể tự chủ tài chính 100% nếu được cho phép, ông Đinh La Thăng đề nghị bệnh viện cứ mạnh dạn tự chủ trong mọi mặt, làm sao để y, bác sĩ biên chế hay không biên chế đều được đãi ngộ như nhau.

Khi biết thông tin nhiều bệnh nhân thích nằm hành lang hơn trong phòng vì nóng, ông Thăng yêu cầu Bệnh viện ĐKKV Củ Chi sớm khảo sát chi phí lắp máy lạnh và tiền điện mỗi tháng. Từ đó, hạch toán, kêu gọi nguồn xã hội hóa và hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ một cách hợp lý.

Tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi trong cuộc làm việc sau đó, ông Đinh La Thăng đánh giá cao thành quả đạt được của nhà máy và của Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Ông đề nghị Sabeco cần đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, hạ thấp tỉ lệ vốn nhà nước xuống.

“Vì khi có các thành phần khác cùng tham gia với chúng ta trong việc quản lý, hoạch định thì chất lượng sẽ cao hơn, sự giám sát chặt chẽ hơn” - ông Thăng nói.

Ông cũng lưu ý ban lãnh đạo Sabeco cần chủ động với những khó khăn khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do vì đây là một cuộc chơi toàn cầu đầy khó khăn và thách thức, đòi hỏi toàn thể cán bộ, nhân viên cùng đoàn kết, nhất trí và nỗ lực cao.

Truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ

Sáng 5-6 tại nghĩa trang liệt sĩ Củ Chi (xã An Nhơn Tây), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cùng các đoàn đại biểu Đảng ủy Bộ tư lệnh Quân đoàn 4, Bộ tư lệnh TP và thân nhân các liệt sĩ, tổ chức lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ (trong đó có 5 hài cốt đã xác định được danh tính).

Đây là các liệt sĩ thuộc trung đoàn 2, sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đã anh dũng hi sinh trên chiến trường miền Đông Nam bộ.

Ông Đinh La Thăng cũng đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mận đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Củ Chi và mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Bê ngụ tại ấp 3, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Ông ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ, dặn dò gia đình phải cố gắng hết sức chăm lo cho các mẹ và chúc các mẹ mau khỏe để vui vầy với con cháu, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình.

V.SỰ - T.DƯƠNG - 
TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên