18/06/2017 15:08 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Bảo vệ nhà báo đấu tranh cho lẽ phải'

MAI HOA
MAI HOA

TTO - “Chúng ta cùng nhau dấn thân. Báo Tuổi Trẻ hãy dấn thân hơn nữa. Khi có vấn đề gì chưa yên tâm thì báo chị Thư (Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư) hoặc báo tôi, để bảo vệ nhà báo đấu tranh cho lẽ phải”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng  báo Tuổi Trẻ nhân ngày 21-6 (ảnh chụp trưa 18-6) - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng báo Tuổi Trẻ nhân ngày 21-6 (ảnh chụp trưa 18-6) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh như vậy khi dẫn đầu đoàn lãnh đạo các sở ban ngành TP tới thăm, chúc mừng báo Tuổi Trẻ nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) sáng 18-6.

Hoan nghênh những nỗ lực dấn thân của báo Tuổi Trẻ, với những tuyến bài như sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua, Bí thư Thành ủy cho rằng sự dấn thân trong thời bình rất quan trọng. Dấn thân là đối đầu với tiêu cực - nguy cơ dẫn đến những tồn vong của chế độ.

“Cuộc đấu tranh này không như trong chiến tranh, đụng độ, nhưng ý nghĩa quan trọng không kém gì”, ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy cũng “đặt hàng” Tuổi Trẻ tiếp tục phản ánh, lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp cho sự phát triển của TP.

Ông chia sẻ, tập hợp gần 10.000 ý kiến mà Tuổi Trẻ gửi đến thông qua diễn đàn “TP.HCM - Khát vọng vươn lên” ông đã xem kỹ và tới đây có thể tạo một diễn đàn của nhân dân để có thể liên tục ghi nhận, góp ý cho thành phố phát triển.

"Lãnh đạo thành phố có thể sẽ đối thoại với các góp ý này. Đặc biệt, báo Tuổi Trẻ phải tiếp tục phản ánh cho được tâm tư của thanh niên - tầng lớp đông đảo nhất, nhiều khát vọng, đòi hỏi nhất trong xã hội”, ông nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng ngày 21-6 tại báo Tuổi Trẻ trưa 18-6 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng ngày 21-6 tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dẫn câu chuyện lãnh đạo Tập đoàn Microsoft nói đổi mới là nguyên tắc tồn tại của họ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đối với xã hội, bên cạnh việc đổi mới cũng phải biết giữ truyền thống, giữ được những giá trị, quan hệ tốt đẹp giữa con người với nhau mới có thể phát triển ổn định. Xã hội phát triển thì cái gốc là con người hạnh phúc.

Từ đó, ông Nhân tiếp tục “đặt hàng” Tuổi Trẻ truyền thông để giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. Kinh tế phát triển phải làm cho con người hạnh phúc hơn, gia đình hạnh phúc hơn.

Bí thư Thành ủy khẳng định Tuổi Trẻ dù là tờ báo của giới trẻ thành phố nhưng được bạn đọc cả nước ghi nhận, đó là hạnh phúc của người làm báo.

“Mong Tuổi Trẻ tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, sáng tạo, kiên cường, kiên định, nâng cao tính chiến đấu để làm cho tờ báo của mình càng phát triển vững mạnh hơn nữa, đóng góp thiết thực phát triển đất nước”, ông Nhân nói.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ -cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP tới các hoạt động của báo, đặc biệt với những tuyến bài như sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua.

Ông Chữ khẳng định tập thể báo Tuổi Trẻ luôn cố gắng giữ vững truyền thống, tính chiến đấu, làm cho tờ báo ngày càng nhân văn hơn…

Đánh giá về hoạt động của báo Tuổi Trẻ thời gian qua, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cho rằng Tuổi Trẻ luôn thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, là tờ báo uy tín, làm được nhiều việc ấn tượng, được bạn đọc quan tâm.

“Trong tình hình vô cùng khó khăn, nhưng Tuổi Trẻ với tiềm lực, sự năng động, đã phấn đấu vượt qua những khó khăn và đứng vững. Đặc biệt ở đây là sự dấn thân. Để có được những bài báo đi vào lòng người như vậy cũng phải có sự hi sinh, có như vậy mới có được uy tín trong lòng bạn đọc”, bà Thư nhấn mạnh.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên