14/06/2016 10:44 GMT+7

Bí thư Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ xúc xích Vietfoods trước 20-6

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều tối 14-6, một lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho hay sở này đang chuẩn bị văn bản báo cáo UBND TP, Thường trực Thành ủy về việc thu giữ 2,2 tấn xúc xích Vietfoods, gửi UBND TP trước ngày 16-6.

Xúc xích của Vietfoods được Cục An toàn thực phẩm khẳng định an toàn. Dù vậy, Chi cục QLTT Hà Nội vẫn không giải tỏa hàng - Ảnh: Minh Tú

Theo lãnh đạo Sở Công thương, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã giao giám đốc Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy.

Theo Sở Công thương Hà Nội, đội quản lý thị trường đã căn cứ theo thông tư số 27/2012/TT-BYT không được phép sử dụng natri nitrat 251, làm cơ sở để tạm giữ lô xúc xích của doanh nghiệp. Vì vậy, đây là sự việc cần rút kinh nghiệm khi hệ thống văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết sau sự việc trên, phía doanh nghiệp đã đề nghị những cán bộ liên quan của đội quản lý thị trường đính chính thông tin xúc xích có chất gây ung thư.

“Những cán bộ liên quan của đội quản lý thị trường số 14 đã đính chính lại thông tin này. Và hiện nay sở đang phối hợp với Sở Nội vụ dự thảo văn bản gửi UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy” - một lãnh đạo Sở Công thương cho hay.

Trước đó, liên quan đến thông tin quản lý thị trường trả lại 2,2, tấn xúc xích cho Vietfoods, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, giải quyết, xử lý đối với vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đối với vụ việc kiểm tra.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 20-6.

Văn bản chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ, thông tin báo chí phản ánh, sau hơn một tháng thu hồi 2,2 tấn xúc xích Vietfoods với nghi vấn chứa chất cấm, đội quản lý thị trường số 14 của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra quyết định trả lại số hàng trên cho Công ty TNHH thương mại Hùng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do doanh nghiệp không có hành vi vi phạm hành chính như nội dung biên bản vi phạm ngày 20-4-2016.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên