23/01/2017 23:54 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng khảo sát chợ đầu mối Bình Điền tối 26 Tết

VŨ THỦY - Ảnh: QUANG ĐỊNH
VŨ THỦY - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Tối 23-1 (nhằm 26 tháng Chạp âm lịch), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đi khảo sát tại chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Bình Điền (quận 8) khi chợ đang cao điểm buôn bán hàng tết phục vụ người dân TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kiểm tra hoạt động chợ đầu mối Bình Điền, Q.8, TP.HCM tối 23-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau khi tham quan chợ hoa xuân, kho lạnh, nhà lồng thủy hải sản, trái cây, rau củ, trao đổi với tiểu thương, thương nhân trong chợ, ông Đinh La Thăng đã làm việc với đơn vị quản lý chợ về hoạt động cũng như định hướng phát triển của chợ trong tương lai.

Ông nhận định kết quả hoạt động của Bình Điền đã khẳng định chủ trương đúng đắn của TP.HCM khi di dời các chợ sỉ ra ngoại thành, góp phần bình ổn giá, giúp bà con tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là giảm thiểu ô nhiễm, ùn tắc giao thông trong nội thành.

Định hướng phát triển Bình Điền theo hướng “là chợ truyền thống nhưng phải văn minh, hiện đại, sạch sẽ”, trước hết ông Thăng đặt ra yêu cầu rà soát lại tính phù hợp của quy hoạch chợ sau 10 năm hoạt động để đáp ứng quy mô phát triển rất nhanh chóng của TP.

Ông lưu ý chợ phải tăng cường tự động hóa, cần tính đến chuyện sử dụng robot tự động để quản lý ra vào kho hàng… Vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, kiểm soát chất lượng thực phẩm được ông yêu cầu ban quản lý chợ phải quan tâm hàng đầu.

TP.HCM hiện nay có khoảng 13 triệu dân, tốc độ tăng dân số tự nhiên, dân số cơ học rất lớn thì phải đảm bảo nguồn cung thực phẩm, cần đặt ra quy chuẩn, tiêu chuẩn, có công cụ để kiểm soát chất lượng thực phẩm.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng

Bên cạnh đó ông lưu ý việc bảo đảm an ninh chợ, không để tình trạng các băng nhóm, đặc biệt là các băng nhóm có tổ chức hoạt động trong chợ. Hỏi han các tiểu thương, biết việc vận chuyển vào chợ chủ yếu là theo đường sông, ông đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP phải tăng cường vận tải đường thủy, kết hợp với du lịch để biến Bình Điền không chỉ là khu chợ buôn bán sầm uất mà còn là điểm đến của khách du lịch.

Đặc biệt ông yêu cầu UBND TP phải giải quyết kiến nghị của người dân trong việc di dời, chấm dứt hoạt động các chợ sỉ còn còn lại ra khỏi nội thành để đảm bảo công bằng.

“Bản thân thành phố kiến tạo thì phải giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Để các chợ sỉ hoạt động trong nội thành là không công bằng. Không thể để người chấp hành nghiêm túc thì chịu thiệt thòi, người không chịu di dời thì lại hưởng lợi”, ông nhấn mạnh.

Đáp lại yêu cầu của ông Đinh La Thăng, bà Lê Minh Trang - Tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), đơn vị quản lý chợ cho biết sẽ đặt vấn đề đầu tư trang thiết bị công nghệ để kiểm soát hàng hóa đầu vào lên hàng đầu, thúc đẩy hợp tác để xử lý tốt hơn các vấn đề vệ sinh môi trường.

“Xây dựng Bình Điền vừa là cái chợ kinh doanh vừa là điểm đến du lịch là mơ ước mà chúng tôi sẽ đầu tư bài bản để thực hiện”, bà Trang bày tỏ.

VŨ THỦY - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên