31/01/2017 17:29 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng: Intel mang sản phẩm từ Việt Nam đi khắp thế giới

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Chiều 31-1 (mùng 4 Tết), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã đến thăm nhà máy Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao TP.HCM trong những ngày đầu năm mới.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng (bìa trái) thăm Intel Việt Nam - Ảnh: Vũ Thủy

Gặp gỡ các lãnh đạo của Intel Việt Nam, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định TP.HCM đang tích cực và sẵn sàng đón nhận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, coi Intel là một trong những nhân tố quan trọng giúp TP nắm bắt được thời cơ của cuộc cách mạng này để phát triển nhanh và mạnh hơn nữa. Đồng thời, ông cam kết TP sẽ tạo điều kiện cho Intel VN phát triển giai đoạn 2, đưa công nghệ mới vào sản xuất.

Lắng nghe bà Sherry Boger - Tổng giám đốc Intel VN chia sẻ niềm tự hào về những thành tựu nổi bật mà Intel đạt được trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, ông Đinh La Thăng đánh giá cao doanh nghiệp đã đóng góp 100 triệu USD vào GDP của TP.HCM.

Theo ông, Intel đã thực sự đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong 10 năm qua, trong đó giá trị xuất khẩu tăng gần 100 lần trong vòng 10 năm, năng suất lao động cao hơn gần 100 lần so với các doanh nghiệp FDI trong Khu công nghệ cao và đóng góp trên 12,4% giá trị xuất khẩu của TP.HCM. Tuy nhiên theo ông Thăng  điều quan trọng nhất là Intel đã mang sản phẩm từ nhà máy Việt Nam đi khắp thế giới, phối hợp với các trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông đề nghị Intel cần có tổng kết, đánh giá giai đoạn 1 để tiếp tục phát triển giai đoạn 2, xây dựng trung tâm nghiên cứu, phát triển, giúp Khu công nghệ cao và TP phát triển mô hình thành phố thông minh, thành lập quỹ đổi mới, sáng tạo để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Dẫn triết lý kinh doanh, buôn bán của người Việt, “buôn có bạn, bán có phường”, ông mong muốn doanh nghiệp này có thể tạo điều kiện để các doanh nghiệp VN tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm cho Intel tại VN cũng như tập đoàn, giúp thu hút đầu tư vào VN.

Gặp gỡ lãnh đạo cao nhất của TP.HCM, bà Sherry Boger - Tổng giám đốc Intel VN khẳng định hiện nay nhà máy VN đang sản xuất theo công nghệ mới nhất của tập đoàn, sản xuất ¾ sản phẩm chủ đạo của Intel. Bà nhấn mạnh ngay từ đầu khi chọn VN làm điểm đầu tư thì đã định hướng sự phát triển của VN là sự phát triển của Intel.

Bà cũng chia sẻ sứ mệnh của Intel tại VN có những chuyển biến nhất định. Trước đây Intel chỉ sản xuất chip cho máy tính để bàn thì nay đã chuyển đổi và trở thành nhà sản xuất, sáng tạo các sản phẩm công nghệ đa dạng cho máy tính bảng, điện thoại, mạng không dây...

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đinh La Thăng Intel