23/03/2016 11:31 GMT+7

Bỉ săn lùng kẻ đánh bom dựa trên camera và tài xế taxi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cảnh sát Bỉ đang ráo riết săn lùng nghi can thứ ba trong vụ đánh bom ngày 22-3 làm ít nhất 30 người thiệt mạng, dựa trên camera và lời khai của một tài xế taxi

Ba nghi can đánh bom tại Bỉ ngày 23-3. Tên mặc áo choàng màu nhạt (phải) đang bị truy nã. Hai tên mặc áo đen được cho là đã chết khi đánh bom tự sát - Ảnh từ camera của cảnh sát Bỉ
Ba nghi can đánh bom tại Bỉ ngày 23-3. Tên mặc áo choàng màu nhạt (phải) đang bị truy nã. Hai tên mặc áo đen được cho là đã chết khi đánh bom tự sát - Ảnh từ camera của cảnh sát Bỉ

Cảnh sát Bỉ đã dán hình truy nã đối tượng này khắp nước. Theo hình ảnh từ camera, nghi can thứ ba này mặc áo choàng màu sáng, đội nón, đẩy xe hành lý đi vào sân bay. 

"Tên thứ ba để lại quả bom tại sân bay, nhưng nó không phát nổ. Và chúng tôi đang truy lùng tên này", bộ trưởng Nội vụ Bỉ nói.

Cho tới thời điểm này, thông tin cho biết có tổng cộng ba nghi phạm thực hiện vụ đánh bom. Cảnh sát Bỉ đã chụp được hình ảnh ba nghi phạm đánh bom đi cùng nhau. Ngoài kẻ đang bị truy nã mặc áo choàng màu nhạt, hai tên còn lại mặc đồ đen đã chết sau khi đánh bom tự sát.

Các quan chức Mỹ cho biết camera ghi lại được hình ảnh tên mặc áo choàng nhạt bước ra khỏi taxi, đi vào sân bay, gặp gỡ hai tên đồng bọn mặc áo đen và rời đi. Theo phía Mỹ, hành động này của ba nghi phạm cho thấy chúng đã tính toán trước mọi thứ.

Ngay khi cảnh sát Bỉ phát hình ảnh truy nã gã thứ ba này, người tài xế taxi chở tên này đến sân bay đã ngay lập tức liên hệ với nhà chức trách, cung cấp địa chỉ đã đón hắn. Từ nguồn tin này, cảnh sát đã ngay lập tức lục soát một căn hộ. 

Trong suốt thời gian cảnh soát lục soát căn hộ, an ninh tại khu vực căn hộ này đã được tăng cao đáng kể với việc điều động trực thăng luôn hỗ trợ trên không, bố trí với nhiều tay súng bắn tỉa xung quanh, tăng cường đội đặc nhiệm chống bom...

Các luật sư Bỉ cho biết, tại căn hộ nằm ở ngoại ô Schaerbeek ở đông bắc thủ đô Brussels này, cảnh sát đã tìm thấy một quả bom đinh, hóa chất và lá cờ IS.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên