28/09/2016 12:40 GMT+7

Bị phạt vì lên facebook xúc phạm người khác, facebooker kiện công an

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng vì lên facebook xúc phạm danh dự, uy tín của người khác, Võ Thị Mỹ Phương kiện ra tòa đòi hủy quyết định xử phạt của công an.

Ngày 28-9, TAND huyện Tân Trụ, Long An đã mở phiên xử sơ thẩm vụ bà Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ) khiếu kiện đòi hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của công an huyện Tân Trụ dành cho bà vì có hành vi nói xấu người khác trên facebook.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã đưa tin, đêm 12-12-2015, một phụ nữ 38 tuổi cùng chồng dọn đồ cá nhân tại văn phòng công chứng gần nhà bà Phương. Bà Phương tưởng là trộm nên đến công an trình báo. Cơ quan công an đến kiểm tra và xác định vợ chồng trên đang tháo dỡ đúng tài sản của mình.

Qua ngày sau, bà Phương đăng trên Facebook cá nhân nội dung: "Thông báo, đêm 12-12-2015, lúc 19g đến 24g có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên, tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng".

Trưa cùng ngày, thấy vợ chồng trên tiếp tục quay lại dọn đồ đạc, bà Phương đã dùng điện thoại chụp lại và tiếp tục đăng 6 ảnh trên Facebook cá nhân kèm bình luận: "Hình bọn trộm nè".

Đến cuối tháng 12-2015, bà Phương đã tự xóa các nội dung trên. Nhưng người phụ nữ trong ảnh trên Facebook đã phát hiện và gửi đơn tố cáo đến công an.

Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho rằng bà Phương đã có hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác nên xử phạt bà Phương 7,5 triệu đồng. Bà Phương không đồng ý và khởi kiện ra tòa.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của bà Phương là đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt của công an là đúng và tuyên bác yêu cầu khởi kiện của bà Phương.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên