11/05/2016 21:12 GMT+7

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì viết facebook nói chủ nhà là trộm

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chủ nhà dọn nhà trong đêm, Mỹ Phương nghi là trộm nên trình báo công an và sau đó chụp hình chủ nhà đăng lên facebook. Chủ nhà gửi đơn tố cáo và người đăng facebook bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT công an huyện Tân Trụ, Long An cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi, ngụ Tân Trụ) về hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Theo kết luận điều tra, đêm 12-12-2015, chị N.T.D.P. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng chồng tháo dỡ đồ đạc cá nhân tại văn phòng công chứng của mình tại huyện Tân Trụ để chuyển về nhà. Thời điểm di chuyển ban đêm, lại không có điện.

Chị Mỹ Phương thấy nghi là trộm và đến công an thị trấn Tân Trụ trình báo. Công an sau đó đã kiểm tra và khẳng định chị D.P. di chuyển đúng tài sản của mình nên để chị D.P. tiếp tục công việc.

Tuy nhiên, chị Mỹ Phương vẫn không biết là công an đã kiểm tra nên đến trưa 13-12 đã viết lên facebook nội dung: “Thông báo, đêm 12-12-2015, lúc 19g đến 24g có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Chưa hết, đến trưa 13-12, thấy vợ chồng chị D.P. tiếp tục đến tháo dỡ đồ đạc tại văn phòng công chứng, chị Mỹ Phương dùng điện thoại cá nhân để chụp lại và đăng 6 tấm ảnh lên facebook kèm theo nội dung: “Hình bọn trộm nè”. Đến khoảng cuối tháng 12-2015, chị Mỹ Phương đã xóa các nội dung trên.

Tuy nhiên, chị D.P. đã phát hiện nội dung trên facebook của chị Mỹ Phương và gửi đơn tố cáo đến công an.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của chị Mỹ Phương đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của những người trong ảnh mà Phương đã đăng nhưng do nội dung chung chung, xét việc Mỹ Phương tự xóa các nội dung trên trước khi chị D.P. tố cáo, công an chỉ ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên