06/05/2017 18:07 GMT+7

Vietcombank lùi thời hạn áp dụng quy định mới

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 6-5, Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi văn bản cho biết chưa áp dụng văn bản quy định về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và sẽ có sửa đổi cho phù hợp.

Khẳng định việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử là nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, Vietcombank thừa nhận qua ý kiến của khách hàng, NH này nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này.

“Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, NH sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại VN hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng”, Vietcombank cho biết.

NH này cũng khẳng định  nếu trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng thì NH “luôn đứng về phía khách hàng” đồng thời khuyến cáo khách hàng quan tâm thực hiện những khuyến cáo mà ngân hàng gửi đến nhằm phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng.

Trước đó NH Vietcombank đã ra thông báo điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử, áp dụng chính thức từ ngày 10-5 trong đó quy định rất cụ thể về nghĩa vụ bảo mật mà khách hàng phải tuân thủ.

Những yêu cầu mà Vietcombank yêu cầu khách hàng phải tuân thủ gồm: giữ bí mật các yếu tố định danh, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép. Ngoài ra khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây…

Vietcombank cũng yêu cầu khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.

Ngoài ra khách hàng phải cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc nếu khách hàng làm sai, làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu thông báo được nêu trên.

Trước đó kể từ ngày 15-4 Vietcombank cũng ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP và khuyến cáo khách hàng nên nâng cấp lên phiên bản mới hoặc hệ điều hành mới hơn để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên