15/07/2008 02:24 GMT+7

Bị mất giấy đăng ký xe

LÊ THỊ NGỌC UYÊN
LÊ THỊ NGỌC UYÊN

TT - Năm 2002, tôi mua một xe Honda Wave. Lúc đó tôi ở quận 1, mua theo KT3. Hiện nay tôi đã chuyển về quận Phú Nhuận, cũng ở theo diện KT3. Mới đây tôi bị mất cà vẹt xe (giấy đăng ký xe máy) trong lúc đi đường. Nay muốn xin được cấp lại cà vẹt thì tôi phải đến cơ quan nào (Công an quận 1 hay Công an quận Phú Nhuận) và làm thủ tục ra sao?

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Trả lời: Theo qui định tại điểm 2.3, mục A, phần II và điểm 2, mục C thông tư 01/2007/TT-BCA-C11, trường hợp chủ xe muốn xin cấp lại giấy đăng ký xe bị mất phải có văn bản đề nghị cấp lại gửi cơ quan đăng ký xe. Thẩm quyền cấp giấy đăng ký xe là cơ quan công an quận, huyện, thành phố thuộc tỉnh nơi cá nhân trong nước đang cư trú. Do bà đang tạm trú có thời hạn tại quận Phú Nhuận nên Công an quận Phú Nhuận là cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy đăng ký xe máy cho bà.

Hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký xe gồm: đơn cớ mất có xác nhận của chính quyền địa phương nơi giấy đăng ký xe bị mất, đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy khai đăng ký xe, chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, do trường hợp của bà không có hộ khẩu tại quận Phú Nhuận nên bà có thể liên hệ trực tiếp với Công an quận Phú Nhuận để được hướng dẫn cụ thể.

LÊ THỊ NGỌC UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên