14/03/2017 16:33 GMT+7

Bị kiểm duyệt, 'Người đẹp và quái vật' hoãn ra rạp ở Malaysia

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng Disney đã hoãn vô thời hạn việc khởi chiếu bộ phim 'Người đẹp và quái vật' tại Malaysia sau khi cơ quan kiểm duyệt cắt bỏ đoạn phim nói về người đồng tính nam.

Một poster quảng cáo phim Người đẹp và quái vật tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia - Ảnh: Reuters
Một poster quảng cáo phim Người đẹp và quái vật tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tuần trước bộ phim này cũng gặp rắc rối tại Nga khi cơ quan quản lý văn hóa của Nga gán mác phim chỉ dành cho người lớn trước áp lực của một nghị sĩ siêu bảo thủ thậm chí còn muốn cấm luôn bộ phim này.

Đạo diễn Bill Condon của bộ phim từng tiết lộ trong Người đẹp và quái vật có một đoạn ngắn người đồng tính lần đầu tiên xuất hiện trong phim của Disney. Tuy nhiên những người chỉ trích bộ phim cho rằng đạo diễn đã đề cập tới vấn đề này quá nhẹ và thoáng qua, trong khi thực tế không phải vậy.

Chủ tịch Hội đồng kiểm duyệt phim Malaysia (LPF), ông Abdul Halim Abdul Hamid cho biết bộ phim "đã được phê duyệt… nhưng có cắt đi một ít". Theo đó phần cắt đi chính là đoạn nói về chuyện này. Ông Abdul Halim Abdul Hamid cũng nói bộ phim được gắn mác PG-13, cảnh báo một số nội dung trong phim có thể không phù hợp với lứa tuổi dưới 13.

Cụm rạp Golden Screen Cinemas ở Malaysia ban đầu định chính thức phát hành phim Người đẹp và quái vật vào thứ 5 tuần này (16-3), tuy nhiên trong thông báo vừa công bố đầu tuần, họ cho biết hãng Disney thông báo sẽ hoãn đưa phim ra rạp để chờ một "đánh giá nội bộ".

Các thông báo về việc hoãn ra rạp của phim được dán tại tất cả các điểm chiếu phim thuộc hệ thống rạp này ở thủ đô Kuala Lumpur. Trong đó nói Disney sẽ "hoãn ra mắt bộ phim này cho tới khi có thông báo mới nhất".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên