09/04/2015 18:20 GMT+7

​Bị điều tra vì để bạn bè ngồi lên trực thăng quân sự

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Trung tá Lao Nai Cheng, Đài Loan, đã gặp rắc rối khi một trong hai vị khách đem những tấm ảnh chụp khu căn cứ này đăng trên tài khoản Facebook cá nhân.

Trung úy Lao Nai Cheng sau khi bị thẩm vấn - Ảnh:scmp
Trung tá Lao Nai Cheng sau khi bị thẩm vấn - Ảnh:scmp

Trung tá Lao Nai Cheng làm trong ngành an ninh thông tin tại căn cứ quân sự Đào Viên của lãnh thổ Đài Loan đang bị điều tra với cáo buộc vi phạm nội quy an ninh sau khi cho bạn bè và người thân đi vào các khu vực quân sự và ngồi lên máy bay trực thăng Apache.

Báo South China Morning Post ngày 9-4 cho biết cha và em gái của Lao phải tổ chức cuộc họp báo để công khai xin lỗi sau khi Lao có hành vi làm lộ bí mật quân sự của chính quyền lãnh thổ này.

Lao đã gặp rắc rối khi một trong hai vị khách trên đem những tấm ảnh chụp khu căn cứ này đăng trên tài khoản Facebook cá nhân.

Một trong những bức ảnh cho thấy vị khách nữ đang ngồi sau cần điều khiển của một chiếc máy bay trực thăng Apache do Mỹ sản xuất, có thể thấy rõ cả dàn thiết bị trong máy bay. Một bức ảnh khác cho thấy chồng của cô này đội nón phi công ngồi trong buồng lái.

Chính quyền lãnh thổ Đài Loan đã trừng phạt ít nhất 20 quan chức cấp cao vì đã tắc trách để xảy ra vụ việc trên, trong đó có cả tổng chỉ huy liên quân của đơn vị Đào Viên.

Người đứng đầu cơ quan quốc phòng Đài Loan Kao Kuang Chi cũng đã xin lỗi công chúng lãnh thổ này và xin từ chức. Tuy nhiên, lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu không chấp nhận đơn xin từ chức của ông Kao.

Naoto Hirayama, vị khách người Nhật Bản, cũng đã bị công tố viên Đài Loan triệu tập để thẩm vấn. Ông Hirayama bị cấm rời Đài Loan đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Các nhà điều tra cũng phát hiện trung úy Lao từng đội nón và đồng phục phi công lái trực thăng đến dự tiệc Halloween hồi tháng 10-2014.

Ngày 22-2, viên trung úy này đã mời một nhóm bạn đến thăm căn cứ Đào Viên dù không được phép của cấp trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên