28/11/2013 09:32 GMT+7

Bỉ đề xuất áp dụng "cái chết êm dịu" cho trẻ bệnh nặng

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Ủy ban phụ trách các vấn đề xã hội và tư pháp của Thượng nghị viện Bỉ hôm 27-11 đã thông qua dự luật cho phép những trẻ vị thành niên mắc bệnh nặng có thể chọn “an tử” để kết thúc cuộc đời của mình.

7EOw6nSd.jpgPhóng to
Cái chết êm dịu có thể giúp trẻ thoát khỏi đau đớn - Ảnh: Lalibre.be

Sau 11 năm hợp pháp hóa “an tử”, hay còn gọi là cái chết êm dịu, cho người trưởng thành thì nay Bỉ tiếp tục đấu tranh để vấn đề “an tử” ở trẻ vị thành niên được chấp thuận. Dự luật gây tranh cãi trong nhiều tháng qua sẽ sớm trình lên Quốc hội Bỉ để chính thức thực thi.

Dự luật “an tử” áp dụng cho trẻ dưới 18 tuổi nếu trẻ phải chịu đựng tình trạng đau đớn và nặng nề vào giai đoạn cuối của một căn bệnh không thể chữa khỏi. Để thực hiện "an tử", người bệnh phải được nhân viên y tế tư vấn kỹ càng và nhận được sự đồng thuận từ phía cha mẹ của mình.

Theo AFP, hằng năm ở Bỉ có khoảng 10-15 trường hợp trẻ vị thành niên, nhất là những trẻ mắc bệnh ung thư, cần sử dụng biện pháp “ra đi êm ái” này.

Thống kê chính thức của Bỉ cho thấy năm 2012 có 1.432 trường hợp, chiếm khoảng 2% dân số tử vong, dùng “an tử” để giải thoát đau đớn do bệnh gây ra.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên