14/07/2017 15:40 GMT+7

Bị bắt thay… nội y sau khi ra sân tại Wimbledon 2017

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Những lộn xộn về màu sắc của quần áo trở thành một câu chuyện thú vị xuyên suốt Giải quần vợt Wimbledon 2017, khi nhiều tay vợt đã bị yêu cầu thay nội y ngay sau khi đã ra sân.

Wu Yibing (trái) và Piros - người bị phát hiện mặc quần xanh bên trong. Ảnh: INDIAN EXPRESS

Từ Venus Williams cho đến những tay vợt trẻ còn vô danh như Zsombor Piros (Hungary), Wu Yibing (Trung Quốc)…, có cả thảy 5 trường hợp đã gặp rắc rối vì quy định trang phục của Wimbledon.

Từ trước đến nay, Wimbledon luôn gây chú ý bởi quy định truyền thống bắt buộc các tay vợt phải mặc đồ màu trắng khi ra sân. Không chỉ vậy, cả đến… nội y cũng không thể khác màu.

Gặp rắc rối mới nhất là bộ đôi Piros – Yibing, cặp đấu được xếp hạt giống số một nội dung đôi nam trẻ. Cả 2 tay vợt này đã bị yêu cầu thay nội y trong trận thắng cặp Bellalouna – Reis Da Silva ở vòng 1.

Piros đã mặc chiếc quần lót màu xanh dương còn Yibing mặc quần lót màu đen. Khi phát hiện ra điều này, nhân viên của giải đã cầm 2 chiếc quần màu trắng đến và yêu cầu Piros – Yibing phải vào phòng thay đồ.

Cùng gặp rắc rối là đối thủ của 2 anh chàng này, tay vợt người Brazil Reis Da Silva. Reis tỏ ra “ngoan cố” hơn và khăng khăng cho rằng chiếc quần lót màu xám của anh là hợp lệ.

Rodionov bị nhân viên kiểm tra nội y ngay trên sân. Ảnh: NEW YORK TIMES

“Chúng tôi đã thay đồ nhưng chàng trai người Brazil thì không chịu vì cậu ấy cho rằng đã mặc đồ đúng quy định. Cậu ấy làm trận đấu mất đến 30 phút”, Piros thanh minh khi bị phóng viên hỏi vì vụ rắc rối mất thời gian của mình.

Piros có lý do để bực bội khi phải thay màu nội y “may mắn” của mình. Đến vòng 2, cặp này đã thất bại khi mặc đồ đúng quy định ra sân. “Tôi bị bắt chỉ vì một chút màu xanh lộ ra. Một số trọng tài không nói gì, có lẽ họ không thích tập trung vào chuyện nội y màu gì. Nếu còn thi đấu ở Wimbledon những năm tới, tôi sẽ nhớ mặc toàn đồ trắng”, Piros nói.

Tuy vậy, anh cũng cho biết chiếc quần lót mà ban tổ chức giải đưa cho anh khá thoải mái và khẳng định mọi chuyện không có gì nghiêm trọng.

Venus Williams để lộ nội y màu hồng. Ảnh: RAVELIST

Trước Piros và Yibing, tình huống mà tay vợt trẻ người Áo Jurij Rodionov gặp phải còn buồn cười hơn. Một nhân viên nữ sau khi phát hiện Rodionov sử dụng nội y khác màu đã vào sân, yêu cầu tay vợt 18 tuổi này… vạch ra để kiểm tra. Sau đó Rodionov bị buộc phải vào phòng thay đồ.

Đến cả một tay vợt lão làng đã thi đấu ở Wimbledon suốt 20 năm qua như Venus Williams cũng mắc lỗi trang phục, khi cô bị phát hiện sử dụng nội y màu hồng trong trận đấu ở vòng 1.

“Tôi không muốn nói về chuyện nội y. Điều đó khiến tôi lúng túng. Bạn có thể nói về điều đó với bạn bè, tôi phải đi đây”, Venus hơi ngượng ngùng khi bị phóng viên dò hỏi vụ nội y của cô.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nội y trắng Wimbledon