15/11/2016 18:06 GMT+7

Bệnh viện Từ Sơn nhận sai khi để thai nhi tử vong

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TTO - "Kíp trực đã không tiên lượng tốt diễn biến thai nhi dẫn đến việc thai nhi bị suy rồi tử vong” - ông Tạ Như Đính, giám đốc bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh cho hay.

Bệnh viện đa khoa Từ Sơn Bắc Ninh
Bệnh viện đa khoa Từ Sơn Bắc Ninh - Ảnh: Q.L

Chiều 15-11, bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh đã có buổi họp báo thông tin về vụ việc thai nhi của sản phụ Lê Thị Thu, ở thôn Me, xã Hương Mạc, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh bị tử vong tại bệnh viện vào ngày 5-11 và chị Thu bị cắt tử cung.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện UBND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh và các cơ quan báo đài.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook đã có những thông tin tố bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, Bắc Ninh tắc trách, chậm trễ trong việc cấp cứu, không có bác sĩ túc trực dẫn đến việc thai nhi của sản phụ Thu bị tử vong và bản thân chị Thu bị cắt tử cung mà không được thông báo.

Bên cạnh đó, khi thai nhi tử vong, bệnh viện đưa thai nhi đến nơi khác, vài tiếng sau mới thông báo cho người nhà....

Tuy nhiên, theo đại diện của bệnh viện Từ Sơn, những cáo buộc trên là không chính xác.

Họp báo thông tin vụ việc sản phụ Lê Thị Thu
Họp báo thông tin vụ việc sản phụ Lê Thị Thu - Ảnh: Q.L

Theo người đứng đầu bệnh viện, kết luận ban đầu về cái chết của thai nhi là do suy thai. Còn nguyên nhân nào dẫn đến việc suy thai, hội đồng chuyên môn đang xác minh và hẹn lại tuần sau có kết quả xử lý.  

Trước câu hỏi của phóng viên về việc người nhà bệnh nhân nói phía bệnh viện đã thỏa thuận chịu toàn bộ mọi chi phí điều trị trong và hậu phẫu đối với sản phụ Thu, đồng thời đền bù cho gia đình chị Thu là 20 -30 triệu đồng, đại diện bệnh viện cho biết, mục tiêu đầu tiên là chăm lo sức khỏe cho sản phụ Thu chứ không phải là tiền đền bù.

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên