15/04/2015 08:11 GMT+7

​Bệnh viện phải nâng cao chất lượng phục vụ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Hiện nay giá dịch vụ y tế chưa tính đúng, tính đủ mà mới chỉ tính 3/7 yếu tố chi phí trực tiếp.

Sáng 14-4, tại hội nghị cung cấp thông tin về điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng, tính đủ do Bộ Y tế tổ chức tại TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Nam Liên, vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính (Bộ Y tế), cho biết hiện nay giá dịch vụ y tế chưa tính đúng, tính đủ mà mới chỉ tính 3/7 yếu tố chi phí trực tiếp. 

Do đó, tới đây Bộ Y tế sẽ tính đủ các chi phí trực tiếp và cả tiền lương của cán bộ y tế vào giá dịch vụ y tế.

Ông Liên giải thích: “Bản chất của việc tính đúng, tính đủ không phải là tăng chi phí để thực hiện các dịch vụ y tế mà chuyển các khoản trước đây do Nhà nước bao cấp trực tiếp cho các bệnh viện vào giá, chuyển phần ngân sách này sang hỗ trợ người dân tham gia BHYT. Đồng thời dành ngân sách nhà nước cho y tế dự phòng, y tế cơ sở, các chương trình mục tiêu quốc gia”.

Ông Liên khẳng định khi giá dịch vụ y tế được tính đúng, tính đủ, các bệnh viện sẽ có điều kiện cung cấp dịch vụ nhiều hơn, tốt hơn cho người tham gia BHYT. Và khi đó tự thân mỗi bệnh viện phải nâng cao chất lượng dịch vụ vì nếu người bệnh không đến khám, cơ quan BHYT không ký hợp đồng thì bệnh viện không có nguồn thu.

Về tác động của việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế, ông Liên khẳng định đối với nhóm người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, trẻ em về cơ bản không bị ảnh hưởng vì được BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh từ 1-1-2015.

Còn người cận nghèo có tác động nhưng không nhiều vì từ đầu năm 2015 đối tượng này được BHYT thanh toán 95% chi phí khám chữa bệnh.

 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên