17/04/2016 11:28 GMT+7

Bệnh viện ma: Kinh dị là thể loại đáng để thử sức

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - Bệnh viện ma vừa ra rạp toàn quốc. Không phải là một phim xuất sắc, nhưng độ kinh dị đậm đặc lại được làm bởi một đạo diễn 27 tuổi, đương nhiên là một bất ngờ.

Võ Thanh Hòa (phải) - đạo diễn 27 tuổi của thị trường phim chiếu rạp Việt - Ảnh: ĐPCC
Võ Thanh Hòa (phải) - đạo diễn 27 tuổi của thị trường phim chiếu rạp Việt - Ảnh: ĐPCC

Võ Thanh Hòa làm quen với phim ảnh từ năm 11 tuổi khi còn sống ở Vũng Tàu. Chú bé bán kem của Hương dẻ (Vinh Hương), cậu bé Nam giao liên của Con gà trống (Nguyễn Quang Dũng) là những vai diễn của Hòa mà nhiều người nhớ, từ lúc cậu còn bé con. Khi Hòa đã lớn thì Điền của Cánh đồng bất tận lại là vai diễn không chỉ đem lại giải diễn viên phụ xuất sắc (Cánh diều 2011) mà còn như một bước ngoặt đẩy cậu bé với con gà trống ngày nào bắt đầu thành người lớn.

Rồi Võ Thanh Hòa làm phim, Mệnh lệnh hoa hồng - một phim truyền hình 20 tập - đã tiếp tục “đẩy” cậu diễn viên ngày nào thành đạo diễn ở tuổi 21.

Sáu năm lăn lộn với các phim điện ảnh ở vai trò trợ lý, rồi phó đạo diễn cho nhiều phim chiếu rạp, nhưng phải đến Bệnh viện ma có lẽ mới là cú đẩy thứ ba để Võ Thanh Hòa ghi tên mình vào thế hệ đạo diễn trẻ của thị trường phim Việt hiện tại.

* Sau Mệnh lệnh hoa hồng, Hòa âm thầm “âm mưu” những gì để đùng một cái lại là Bệnh viện ma?

- Thật ra là không âm thầm đâu, tôi hoạt động nhiều nhưng chủ yếu là làm nghề để học, làm phó cho những anh lớn để được các đàn anh như Đỗ Phú Hải, Lý Khắc Linh, Mr. Kim (đạo diễn Mùi ngò gai), và đặc biệt là anh Đoàn Nhất Trung, chỉ dạy, tận tình giúp đỡ nhiều để hôm nay tôi có một phim điện ảnh ra rạp.

Võ Thanh Hòa trên trường quay. - Ảnh tư liệu.

* Tôi không thật sự thích Bệnh viện ma, nhưng lại thấy thiện cảm khi biết đó là phim của Hòa. Vì Hòa quá trẻ để “già dặn” như những gì bạn đã làm được ở phim này. Tại sao lại là một phim kinh dị nặng đô như vậy?

- Tôi buồn khi nghe chị nói không thích, nhưng rõ ràng trăm người trăm ý và tôi hiểu phim mình vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng tôi sẽ cố gắng hơn nữa ở dự án mới đang dự định bấm máy tháng 9 năm nay. Tại sao lại là phim kinh dị ư? Tôi không chọn dự án, chính là dự án chọn tôi.

Thật sự cơ hội cho những người làm phim trẻ như tôi hiếm và nếu không biết nắm bắt thì rất đáng tiếc. Nghĩ nhiêu đó là tôi lao vào khi được chọn. Đúng là dự án này quá nặng đô cho tôi. Thứ nhất, kịch bản này rất... “chua”, từ khâu chọn diễn viên, phục trang, hiệu quả đặc biệt, kỹ xảo...

Rồi đến khi ra hiện trường, vì là phim ma nên quay đêm suốt. Diễn viên, êkip thức đêm nhiều nên hiệu quả công việc giảm mà tiến độ không cho phép ngừng nghỉ... Rồi đến hậu kỳ, ba tháng trời ngồi tôi có lúc đã tưởng mình... tự kỷ luôn!

Tôi nghĩ phim kinh dị là một cuộc thử sức rất đáng của “lần đầu tiên” với màn ảnh rộng trong vai trò đạo diễn của tôi. Nếu xem đây là một bài thi, tôi nghĩ mình đã vượt qua bài thi này với một điểm khá.

Trấn Thành và Hari Won trong Bệnh viện ma.-Ảnh từ phim.

* Kinh nghiệm làm diễn viên rồi đạo diễn phim truyền hình đã giúp gì được cho Hòa trong Bệnh viện ma? Và Hòa nghĩ mình chịu ảnh hưởng nhất từ ai?

- Nhà không có móng làm sao mà xây lên cao tầng được! Không chỉ là việc làm diễn viên, rồi phó đạo diễn mà kể cả những kinh nghiệm sống, những bạn bè, anh em đã giữ cho tôi ngọn lửa rất lớn đến hôm nay.

Tôi nhớ khi quay Bệnh viện ma, kinh phí bắt đầu đội lên, tôi biết anh Đoàn Nhất Trung rất nóng ruột. Tôi bị chậm lịch, mọi chuyện có thể vượt qua tầm kiểm soát thì anh Trung lại là người động viên tôi bình tĩnh mà không gây áp lực cho tôi...

Hỏi thật chứ trong tình hình làm phim hiện nay, kiếm đâu ra một nhà sản xuất kiểu ông anh “khùng” này chứ? Nên anh ấy chính là người ảnh hưởng đến tôi nhất.

*Xem trailer Bệnh viện ma:

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên