27/07/2017 08:08 GMT+7

Bến Tre: 80% điểm văn vào lớp 10 dưới trung bình

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đề ngữ văn năm nay nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 9, được đánh giá là vừa sức với học sinh. Nhưng theo giáo viên chấm thi, cách hành văn, câu cú của học sinh thể hiện trong bài làm rất yếu.

Thí sinh dự thi môn văn vào lớp 10 ở Đà Nẵng năm 2017 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Thí sinh dự thi môn văn vào lớp 10 ở Đà Nẵng năm 2017 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 26-7, TS Nguyễn Văn Huấn - phó giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre - cho biết sở đã yêu cầu các phòng chuyên môn rút kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng điểm văn quá thấp ở địa phương này trong các kỳ thi.

Theo ông Huấn, tuy ông chưa nhận được báo cáo chính thức từ các phòng chuyên môn, nhưng qua nắm sơ bộ, điểm thi môn ngữ văn vào lớp 10 năm nay tại Bến Tre thấp hơn so với những năm trước.

Cụ thể, điểm môn ngữ văn dưới trung bình trên dưới 80% trong tổng số khoảng 14.000 học sinh dự thi (những năm trước khoảng hơn 70%).

Theo ông Huấn, đề ngữ văn năm nay nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 9, được đánh giá là vừa sức với học sinh. Dẫu vậy, theo các giáo viên chấm thi, cách hành văn, câu cú của học sinh thể hiện trong bài làm rất yếu.

“Kết quả điểm thi lần này đã phản ánh một phần thực tế cách dạy học môn ngữ văn ở cấp THCS tại Bến Tre chưa được tốt lắm” - ông Huấn nói.

Tại Bến Tre, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, ngoài điểm ngữ văn thấp, điểm toán cũng không khá hơn những năm trước, khi điểm dưới trung bình chiếm khoảng 60% bài thi.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên