21/06/2004 08:25 GMT+7

Bế mạc Festival Huế 2004: 9 ngày, 5 vạn lượt khách

L.Đ.DỤC
L.Đ.DỤC

TT (Thừa Thiên - Huế) - 22g30 đêm qua, cả kinh thành Huế xưa ngập trong một lễ hội ánh sáng của bầu trời và mặt nước...

9jJuJOgy.jpgPhóng to
Các nữ sinh lần lượt thả 20.000 hoa đăng trên sông Hương - Ảnh: T.T.D.
TT (Thừa Thiên - Huế) - 22g30 đêm qua, cả kinh thành Huế xưa ngập trong một lễ hội ánh sáng của bầu trời và mặt nước...

- Xem tiết mục "Huyền thoại sinh tồn"- Xem tiết mục Múa bông- Xem độc tấu sáo vỗ "Làng buôn vào hội"- Xem "Một thoáng Huế - Thăng Long"

Lễ bế mạc festival này, khoảng không gian từ cầu Bạch Hổ về cầu Trường Tiền, từ kỳ đài nối ra Phu Văn Lâu, qua Nghinh Lương Đình, vắt qua sông Hương và cộng hưởng cả một bờ Nam cũng lộng lẫy bởi ánh sáng của lồng đèn và những nhiệt khí cầu khổng lồ...

Tất cả biến thành một sân khấu rộng hàng cây số vuông ngập trong ánh sáng. Ánh sáng từ những đèn hoa trên tay 1.000 nữ sinh Huế trên sân Nghinh Lương Đình, từ hàng trăm chiếc đèn trời được thả lên chao liệng trên hoàng cung xưa, từ hàng vạn hoa đăng lung linh trên những thuyền rồng du lịch.

Bất ngờ hơn cả là hàng trăm cây pháo thăng thiên của những nghệ nhân đất Bắc vun vút phóng lên trời nở thành muôn vạn sao băng. Màn pháo hoa kết thúc mùa hội hè. Sau các chương trình văn nghệ đặc sắc của Đoàn nghệ thuật truyền thống Huế, rối nước của các phường rối đất Bắc cũng góp cùng sông Hương những màn diễn độc đáo. Những tiết mục mang đầy bản sắc văn hóa của các vùng, miền cũng góp vào đêm bế mạc.

Sau chín ngày hội Huế đã có hơn 5 vạn lượt khách đến với festival, trong đó có 11.076 khách quốc tế, doanh thu ước đạt 20 tỉ đồng. So với festival 2002 lượng khách tăng 8,5%, nhưng khách quốc tế giảm gần 40%, chỉ bằng 62,1% lần trước (festival này chỉ kéo dài chín ngày so với 12 ngày của festival 2002).

Nhiều tour và điểm tham quan mới tăng lượng khách. Doanh thu ước đạt hơn 20 tỉ đồng và doanh số của hội chợ triển lãm trong dịp này cũng đạt hơn 80 tỉ đồng.

Nhưng cái lớn hơn festival mang lại chính là sau mỗi lần hội hè Huế càng chứng tỏ khả năng để trở thành một thành phố festival chuyên nghiệp.

L.Đ.DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên