06/08/2017 08:00 GMT+7

BĐS Thái Lan đặt kì vọng vào khách hàng nước ngoài

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Các chủ đầu tư dự án BĐS tại Thái Lan hi vọng người mua nước ngoài sẽ giúp thị trường địa ốc nước này thoát khỏi tình trạng ảm đạm trong thời gian gần đây.

Khi nhu cầu trong nước suy yếu, các chủ đầu tư BĐS Thái Lan chuyển hướng sang khách hàng nước ngoài

Báo Financial Times trích dẫn báo cáo của Sansiri - một công ty BĐS có trụ sở tại Bangkok cho biết, doanh số bán nhà của công ty cho người dân địa phương trong năm nay khó có thể vượt qua được mức 28 tỉ baht của năm ngoái.

Sansiri tin rằng công ty có thể bán được nhiều sản phẩm hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài nếu không có quy định hạn chế tỷ lệ phần trăm căn hộ thuộc quyền sở hữu của người nước ngoài trong các dự án chung cư ở Thái Lan.

Năm 2016, tổng doanh số bán căn hộ cho khách hàng nước ngoài của Sansiri đạt 5,7 tỷ baht. Doanh nghiệp này đạt mục tiêu nâng doanh số lên 10 tỷ baht trong năm nay. Bên cạnh đó, Sansiri cũng tiết lộ rằng 37% khách nước ngoài mua nhà tại Thái Lan trong năm ngoái là người Hong Kong và 31% là người Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, khách hàng đến từ Nhật Bản, Đài Loan và Singapore cũng chiếm tỷ lệ nổi bật.

Khách hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hong Kong và Trung Quốc đại lục đang được chào đón tại thị trường BĐS các nước Đông Nam Á khi nhu cầu nội địa suy yếu. Theo một nghiên cứu của Knight Frank, trong năm 2016, thị trường nhà đất Singapore và Malaysia đã “giảm nhiệt”, trong khi Indonesia và Thái Lan chứng kiến những dấu hiệu suy thoái rõ nét.

Ông Srettha Thavisin - Giám đốc công ty Sansiri chia sẻ: “Bán hàng cho người nước ngoài là một “cuộc chơi lớn”. Nếu chúng tôi không chăm sóc họ chu đáo thì các tin đồn truyền miệng có thể sẽ phá hủy công việc kinh doanh của chúng tôi.” Được biết, công ty này đã tăng số lượng văn phòng đại diện tại Trung Quốc đại lục lên gấp 4 lần, đồng thời mở văn phòng tại Hong Kong.

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên