29/08/2017 11:00 GMT+7

​BĐS bán lẻ Ấn Độ khởi sắc mạnh mẽ

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Vượt qua Trung Quốc, Ấn Độ đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2017 do CBRE công bố mới đây.

Ấn Độ là thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới trong nửa đầu năm 2017

Theo báo cáo của CBRE, Ấn Độ hiện đang là thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới, với 7 thương hiệu bán lẻ toàn cầu mới vào nước này trong nửa đầu năm nay.  

Tính gộp các thương hiệu toàn cầu và nội địa, các thành phố trọng điểm của Ấn Độ như Mumbai, Delhi NCR và Bangalore ghi nhận tổng cộng 70 cơ sở bán lẻ mới và cơ sở mở rộng. Tổng vốn đầu tư của các công ty cổ phần tư nhân và các quỹ đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ của Ấn Độ đã chạm mốc 200 triệu USD.

Ông Anshuman Magazine, Giám đốc phụ trách thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á của CBRE cho biết: "Xếp hạng Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu của chúng tôi là minh chứng cho thấy sự ưu ái của các thương hiệu quốc tế đối với việc thiết lập hoặc mở rộng hoạt động ở Ấn Độ."

Trong nửa đầu năm nay, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Ấn Độ cũng được bổ sung thêm hơn 139.000m2 từ các dự án BĐS bán lẻ mới. 

Ông Vivek Kaul, Trưởng bộ phận nghiên cứu dịch vụ bán lẻ của CBRE cho biết: "Trên thực tế, nhu cầu đối với mặt bằng bán lẻ chất lượng cao vẫn tiếp tục vượt quá nguồn cung. Điều này cho thấy phân khúc BĐS bán lẻ tại các thành phố trọng điểm ở Ấn Độ đang phát triển theo cấp số nhân. Dưới tác động của toàn cầu hóa, không chỉ các thành phố lớn mà các thành phố quy mô nhỏ hơn cũng đang thu hút sự chú ý của các thương hiệu quốc tế.” 

Ông Kaul cũng tiết lộ thêm rằng ngoại trừ ngành thực phẩm và đồ uống đang trong trạng thái “án binh bất động” chờ đợi diễn biến và tác động của lệnh cấm rượu ở Ấn Độ, tâm lý thị trường tổng thể vẫn được duy trì tích cực.

Dù thị trường nhìn chung đều khởi sắc, giá thuê mặt bằng bán lẻ trên những đại lộ mua sắm nổi tiếng nhất nước Ấn có sự khác biệt đáng kể. Trong khi giá thuê mặt bằng tại các khu phố lớn ở Delhi tăng nhẹ thì giá ở Mumbai lại có chiều hướng đi xuống.

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên