19/04/2016 17:18 GMT+7

Bắt thanh niên nghi giả mua 10 lượng vàng rồi cướp

ĐỨC THANH - LÊ PHAN
ĐỨC THANH - LÊ PHAN

TTO - Chiều 19-4, đại tá Nguyễn Tấn Đạt trưởng Công an Quận 1 (TP. HCM), cho biết Công an Q.1 vừa bắt nóng nghi can cướp 10 lượng vàng vào trưa cùng ngày.

Lý Diệu Minh

Nghi can bị Công an P.Cô Giang (Q.1) tạm giữ là Lý Diệu Minh (22 tuổi, ngụ Q.6) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Thông tin từ cơ quan công an, sáng cùng ngày, một số người dân ở hẻm 219 Trần Hưng Đạo (P.Cô Giang, Q.1) phát hiện một nam thanh niên người đầy máu từ một căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo chạy ra ngoài hẻm la lớn “cướp… cướp”.

Người dân địa phương đã báo thông tin cho Công an P.Cô Giang đến hiện trường vụ việc để điều tra.

Khi lực lượng công an và bảo vệ dân phố của P.Cô Giang đến căn nhà trên thì thấy cửa nhà bị khóa trái nên phải phá khóa để vào bên trong kiểm tra.

Công an đã kiểm tra nhiều khu vực trong nhà nhưng không phát hiện có người, chỉ khi mở cánh cửa tủ trên lầu ra thì phát hiện Minh đang trốn bên trong nên khống chế đưa về trụ sở công an phường làm rõ.

Tại cơ quan công an, ban đầu Minh không khai báo, không thừa nhận hành vi cướp tài sản mà nói rằng Minh đến nhà người quen để chơi (căn nhà nêu trên).

Đến 14g cùng ngày, trước những chứng cứ do công an thu thập được, Minh thừa nhận đã “điều” nhân viên của một tiệm vàng đến địa chỉ trên rồi ra tay cướp gần 10 lượng vàng.

Minh khai, khoảng 9g sáng cùng ngày, Minh đến tiệm vàng Thịnh Khai (An Dương Vương, Q.5) để hỏi mua 10 lượng vàng. Và Minh yêu cầu chủ tiệm vàng này cho nhân viên cầm số vàng trên đến ngôi nhà trên đường Trần Hưng Đạo, P.Cô Gaing để giao vàng.

Tại đây, giao dịch không thành công và nhân viên tiệm vàng lấy xe ra về.

Bất ngờ Minh chạy từ trên lầu xuống, dùng dao kề vào cổ nhân viên tiệm vàng và yêu cầu anh này phải đưa toàn bộ số vàng mang theo cho Minh.

Trong lúc giằng co, nhân viên tiệm vàng đã gạt được tay cầm dao của Minh rồi bỏ chạy. Thấy nhân viên tiệm vàng chạy được ra ngoài và truy hô, Minh đóng cửa, trốn trong một cái tủ để đồ trên gác của căn nhà.

Minh còn khai nhận thêm, gần đây gia đình của Minh đã đặt cọc tiền mua 1 xe ô tô Fortuner 7 chỗ, nhưng còn thiếu hơn 300 triệu đồng. Do lo lắng không đủ tiền để lấy xe và khả năng số tiền đặt cọc sẽ bị mất nên nảy sinh ý định giả mua vàng để cướp.

 

 

ĐỨC THANH - LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên