25/11/2015 17:55 GMT+7

Bắt nhóm dàn cảnh, mở cửa ô tô phụ nữ lấy tài sản

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 25-11, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Quốc Hùng (42 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), Phạm Ngọc Thạch (49 tuổi, ngụ Q.12), và Đinh Thanh Tuấn (41 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, một tiền án cướp tài sản) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Các nghi can trong nhóm trộm tài sản - Ảnh: công an cung cấp

Trong đó nghi can Hùng được công an xác định là đối tượng cầm đầu nhóm này.

Thủ đoạn của nhóm này là hàng ngày, chúng chạy xe gắn máy quần thảo ở nhiều tuyến đường tại các quận Bình Thạnh, Q.1, Q.3, Q.10, Q.5 để tìm phụ nữ lái xe ô tô một mình có tài sản để ở ghế bên cạnh.

Khi phát hiện, các đối tượng này sẽ kè xe bên cạnh ô tô để quan sát xem có giỏ xách, điện thoại hay tài sản quý giá để bên ghế phụ không, nếu có thì một đối tượng trong nhóm chạy xe bên cửa lái xe và đập cửa gọi người lái xe, mục đích để đánh lạc hướng. Hai đối tượng còn lại sẽ mở cửa bên kia lấy trộm tài sản.

Theo cơ quan điều tra, nhóm này khi đi trộm tài sản luôn thủ sẵn bình xịt hơi cay để chống trả khi bị nạn nhân hay người đi đường truy bắt.

Sáng 20-11, Hùng và đồng phạm chạy xuống dốc cầu Bình Triệu thì phát hiện một phụ nữ đang đậu ô tô trước số nhà 147 Đinh Bộ Lĩnh (P,26, Q.Bình Thạnh). Hùng thấy người phụ nữ này có để giỏ xách ở ghế phụ, nên nói Tuấn chạy xe áp sát ô tô vừa gõ cửa vừa nói “chị ơi em có việc này gấp lắm em nhờ chị”.

Khi người phụ nữ bấm kính ô tô xuống để nói chuyện, thì Hùng và Thạch mở cửa bên phải của ô tô lấy chiếc túi xách có 42,3 triệu đồng, một ĐTDĐ Iphone 5 và một Iphone 6 của nạn nhân rồi cùng phóng xe bỏ chạy.

Một tổ hình sự Công an Q.Bình Thạnh thấy toàn bộ diễn biến vụ việc và truy bắt được các đối tượng cùng tang vật. Tại cơ quan điều tra, nhóm của Hùng bước đầu khai nhận thực hiện 4 vụ trộm tài sản với cách thức nêu trên.

Tang vật thu giữ
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên