29/09/2013 06:45 GMT+7

Bắt nguyên phó giám đốc Agribank Trà Vinh

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Ngày 28-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trực, nguyên phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Trà Vinh (Agribank Trà Vinh), ông Nguyễn Quốc Hoàn (nguyên trưởng phòng tín dụng) và ông Cao Văn Phong (nguyên phó phòng tín dụng) để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 3-2011, ông Nguyễn Văn Trực cùng ông Hoàn, ông Phong đại diện cho ngân hàng làm các thủ tục ký hợp đồng cho Công ty CP Aquafeed Cửu Long (Khu công nghiệp Long Đức, tỉnh Trà Vinh) vay với số tiền 100 tỉ đồng.

Trong quá trình cho vay, các bị can trên không kiểm tra các thủ tục hồ sơ trước, trong và sau khi ký hợp đồng. Đến khi Công ty CP Aquafeed Cửu Long nợ nần chồng chất trong hoạt động kinh doanh, không còn khả năng chi trả, thay vì báo cáo với lãnh đạo ngân hàng thì các bị can trên tiếp tục lập thủ tục giả hồ sơ thu chi để kéo dài thời gian trả nợ nhằm che giấu sai phạm của cá nhân và Công ty CP Aquafeed Cửu Long.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên