12/12/2016 22:07 GMT+7

​Bắt nghi phạm rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 12-12, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án và bắt giữ Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi, trú phường Hà Trung, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Thông tin Nguyễn Văn Tuấn rao bán giấy khám sức khỏe trên mạng xã hội - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp
Thông tin Nguyễn Văn Tuấn rao bán giấy khám sức khỏe trên mạng xã hội - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Theo tài liệu điều tra, tháng 11-2016, phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện trên facebook một tài khoản tên “Hoàng Hải” đăng thông tin rao bán giấy khám sức khỏe trong một nhóm thành viên.

Người này rao bán giấy tờ trên với mức giá 150.000 đồng - 200.000 đồng và quảng cáo giấy khám do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh cấp, đi kèm là số điện thoại để người mua liên hệ trực tiếp.

Qua đối chứng, cơ quan chức năng xác định mẫu chữ ký của các bác sĩ và mẫu dấu sử dụng khác với giấy khám sức khỏe do Trung tâm Y tế dự phòng cấp. Đồng thời, trung tâm cũng khẳng định giấy tờ rao trên mạng không phải là giấy khám của đơn vị.

Để ngăn chặn hành vi làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan nhà nước, công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động phòng cảnh sát hình sự phối hợp điều tra, xác minh vụ việc.

Công an xác định chủ tài khoản rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng là Nguyễn Văn Tuấn, hiện đang trú tại phường Hà Trung, TP.Hạ Long.

Ngày 6-12, công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tuấn. Khám xét nơi làm việc của người này, lực lượng chức năng thu giữ được một phôi dấu khắc chữ “Sở Y tế Quảng Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng”; 9 con dấu khắc tên bác sĩ, chức danh và nội dung kết quả khám sức khỏe, 3 phôi giấy khám sức khỏe và các công cụ, thiết bị khác phục vụ cho việc làm giấy khám sức khỏe giả.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên