24/02/2017 18:22 GMT+7

Bắt nghi can Trung Quốc trộm đồ trên máy bay

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Wu Waigang (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất bắt về hành vi trộm cắp tài sản trên máy bay.

Chiều 24-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đã làm thủ tục chuyển giao đối tượng Wu Waigang (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cho Công an P.2, Q.Tân Bình để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa cùng ngày, khi các hành khách trên chuyến bay VN230 (từ TP.HCM đi Hà Nội) đang ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị cất cánh thì phát hiện nghi can này có dấu hiệu lấy hành lý của hai hành khách khác, lục lọi tiềm kiếm tài sản.

Hành khách và lực lượng chức năng đã phối hợp để bắt giữ nghi can này, đưa cả người và tang vật rời khỏi máy bay để lập hồ sơ ban đầu.

Theo lời khai của hai hành khách người Nhật Bản - chủ nhân của các hành lý bị nghi can này lục lọi - thì họ mất tài sản trị giá khoảng 1.000USD.

Nguồn tin cho biết, lực lượng an ninh hàng không Việt Nam xác định một số băng nhóm chuyên nghiệp, do một số đối tượng người nước ngoài cầm đầu, tổ chức chuyên hoạt động trên các chuyến bay nội địa và khu vực của Việt Nam để trộm cắp tài sản.

Lực lượng an ninh hàng không nhiều lần bắt giữ các đối tượng trực tiếp trộm cắp tài sản, chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên tình trạng trộm cắp trên máy bay vẫn xảy ra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên