27/04/2017 09:43 GMT+7

Bắt một nghi can trong nhóm côn đồ đập phá quán kem Nhãn

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Khi bị bắt giữ, Phan Thanh Vàng khai đã được Lư Vịnh Quân nhờ đem đàn em đến "giải cứu" do có mâu thuẫn trên đường Trương Hán Siêu.

Phan Thanh Vàng đang khai báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.1 - Ảnh: TỰ SANG
Phan Thanh Vàng đang khai báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.1 - Ảnh: TỰ SANG

Ngày 27-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 TP.HCM cho biết đã bắt giữ Phan Thanh Vàng (25 tuổi, ngụ phường 1 quận Bình Thạnh, TP.HCM) vì liên quan tới vụ đập phá quán Kem Nhãn trên đường Trương Hán Siêu khuya 23-4.

Ngoài việc bắt giữ Vàng, công an quận 1 cũng đang phối hợp các địa phương khác truy tìm nhóm người có liên quan tới vụ đập phá này gồm: Lư Vịnh Quân (29 tuổi), Đào Duy Hưng (27 tuổi), Đào Duy Phong (23 tuổi, em ruột Hưng) Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, cùng ngụ P.2, Q.Bình Thạnh), Trần Anh Huy (29 tuổi, ngụ P.2, Q.Phú Nhuận) cùng 5 người chưa rõ lai lịch khác.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 22h10 ngày 23-4, ông Giang Thành Đạt (37 tuổi, chủ quán Kem Nhãn trên đường Trương Hán Siêu) đang ở trong tiệm thì bị nhóm của Vàng dùng ống tuýp, cây ba chĩa và các loại hung khí khác đập phá đồ đạc trong quán, dùng bình hơi cay xịt, đe dọa hành hung ông Đạt và nhân viên.

Vụ việc được trình báo Công an P.Đa Kao, Q.1 và Công an Q.1 đã vào cuộc điều tra ngay sau đó.

Chiều 25-4, các trinh sát hình sự của Công an Q.1 đã phát hiện và khống chế Phan Thanh Vàng - người xuất hiện trong clip đập phá quán kem khi Vàng đang đi trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thành và đưa về trụ sở Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan công an, Phan Thanh Vàng khai nhận, khoảng 22h ngày 23-4, khi Vàng cùng một số thanh niên nêu trên đang có mặt tại một tiệm game bắn cá trên đường Bùi Hữu Nghĩa thì nhận được thông báo của Lư Vịnh Quân là có mâu thuẫn ở đường Trương Hán Siêu, đề nghị cùng đi “giải quyết”.

Vàng đồng ý, dẫn theo đàn em tới một tiệm cầm đồ trên đường này, huy động thêm lực lượng và chuẩn bị sẵn các loại hung khí bỏ vào bao tải.

Trước khi hành động, nhóm này được thông báo tới đập phá quán để “dằn mặt” nhưng không được gây thương tích cho ai.

Cả nhóm đi trên 6 xe gắn máy, khi tới nơi thì bỏ bao tải, mang các loại hung khí ra đe dọa đập phá nhưng cũng thực hiện đúng cam kết, chỉ “đập phá, dằn mặt” chứ không gây thương tích cho ai và rút đi. Sau khi tham gia đập phá, đe dọa xong, cả nhóm rút đi và biết bị truy tìm nên bỏ trốn khỏi nơi ở.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhóm này đã đập phá làm hư hại 6 bàn nhựa, 2 xô nhựa, 1 nồi cơm điện, 1 quạt treo tường, mặt tủ kính đựng ly, mặt kính tủ đông. Một số vật dụng được ước tính trị giá gần 3 triệu đồng, số khác chưa có cơ sở tính giá trị.

Theo nguồn tin, vụ việc này có nguyên nhân sâu xa từ sự mâu thuẫn giữa hai tiệm kinh doanh kem, từng nhiều lần xảy ra xô xát trước đó giữa chủ và nhân viên của hai tiệm kem này.

Trước đó từng có vụ việc xô xát, hai bên đổ lỗi cho nhau là chèo kéo khách của nhau, cạnh tranh không lành mạnh và nhờ giang hồ tới giải quyết, có vụ xô xát gây thương tích. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý thì tiếp tục xảy ra vụ đập phá.

Tuy nhiên, Cơ quan điều tra vẫn chưa kết luận ai là người đã thuê nhóm giang hồ này tới đập phá quán. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên