07/10/2017 11:45 GMT+7

“Bất lợi lớn nhất của tôi là ở khâu dứt điểm”

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO - Đó là phát biểu của tiền đạo Mạc Hồng Quân sau buổi tập sáng 7-10 cùng đội tuyển VN tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN trước thềm trận đấu lượt về Vòng loại Asian Cup 2019 với tuyên Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình ngày 10-10 tới.

Mạc Hồng Quân (trái) trong buổi tập. Ảnh: NAM KHÁNH

Tuyển VN đã có một buổi sáng tập luyện khá vất vả và bị cản trở bởi thời tiết mưa rào nhẹ tại Hà Nội. Suốt gần hai tiếng đồng hồ, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện đã triển khai các bài tập tấn công hai biên, kết hợp tập luyện về khâu dứt điểm cho toàn đội.

Dù mưa gió ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ tập luyện, song tinh thần các cầu thủ vẫn vui vẻ. Buổi tập diễn ra trong tiếng cười nói sảng khoái và hào hứng của cả ban huấn luyện, cầu thủ và cả các CĐV theo dõi trực tiếp trên sân.

Sau buổi tập, giới truyền thông đã có cuộc phỏng vấn ngắn với tiền đạo Mạc Hồng Quân - người bất ngờ được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển trong trận lượt đi gặp Campuchia ngày 5-9 vừa rồi. Trả lời câu hỏi về việc: Liệu có khó không để thích nghi với vị trí tiền đạo khi trước đó ở CLB Than Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân chủ yếu chơi ở hàng tiền vệ?

Mạc Hồng Quân nói: “Khoảng 2 năm trước, tôi đã đá trung phong ở CLB nên việc thích nghi lại với vị trí tiền đạo chắc không phải vấn đề lớn. HLV Mai Đức Chung tự có đánh giá về khả năng của tôi nên tôi không băn khoăn lắm về quyết định được lên tuyển lần này. Tôi chỉ mong muốn sẽ tập luyện thật tốt để có thể giành suất đá chính”.

Video clip Hồng Quân trả lời phỏng vấn. Thực hiện: PHƯƠNG THẢO

Qua các buổi tập cùng đội tuyển và từ trận đấu lượt đi với Campuchia ngày 5-9 vừa rồi, Mạc Hồng Quân thẳng thắn cho rằng vấn đề lớn nhất của anh hiện tại nằm ở khâu dứt điểm. Quân chia sẻ: “Cầu thủ nào cũng sẽ phải cải thiện rất nhiều thứ, tôi cũng vậy. Bất lợi lớn nhất của tôi là khâu dứt điểm và tôi đang cố gắng để cải thiện điều này.

Từ trước đến nay, tôi không phải là một chuyên gia ghi bàn. Tôi chỉ cố gắng hết sức để hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt trong áo đội tuyển. Trận đấu với Campuchia, tuyển VN có lợi thế sân nhà và điều này giúp đội tuyển thêm tự tin”.

Chiều nay, tuyển VN sẽ có đầy đủ lực lượng sau khi bốn cầu thủ Anh Đức, Huy Hoàng, Quế Ngọc Hải và Đinh Thanh Trung tập trung cùng đội tuyển. Về phía tuyển Campuchia, các cầu thủ đội bạn cũng sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN vào 15g chiều nay.

Vé trận lượt về Vòng loại Asian Cup 2019 giữa tuyển VN và Campuchia đã được mở bán tại ba điểm SVĐ Mỹ Đình, Hàng Đẫy và số 59 Hoàng Cầu với ba mệnh giá: 100.000 đồng, 150.000 đồng và cao nhất là 200.000 đồng.

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên