29/12/2016 20:06 GMT+7

Bắt lô hàng hơn 50 kg nghi sừng tê giác giấu trong hành lý

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Lô hàng gồm nhiều sừng động vật nặng hơn 50 kg nghi là sừng tê giác giấu trong kiện hành lý trên máy bay từ Nairobi (Kenya) về Việt Nam đến sân bay Nội Bài thì bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số sừng động vật nghi là sừng tê giác bị bắt giữ - Ảnh: X.TÙNG
Lực lượng chức năng đang kiểm tra số sừng động vật nghi là sừng tê giác bị bắt giữ - Ảnh: X.TÙNG

Ngày 29-12, lực lượng hải quan Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp cùng với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển sừng động vật nghi là sừng tê giác với số lượng lớn vào Hà Nội qua đường hàng không.

Theo thông tin từ Cục Hải quan Hà Nội, qua thu thập thông tin trước chuyến bay và từ công tác soi chiếu hành lý, hàng hóa nhập khẩu, lực lượng hải quan Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện một kiện hàng là vali màu đỏ trên chuyến bay có số hiệu KQ 870/28 DEC 16 từ Nairobi (Kenya) đến Hà Nội có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Kiện hàng này không có tên người nhận.

Khoảng 19g cùng ngày, lực chức năng tiến hành mở kiểm tra chiếc vali này thì phát hiện bên trong có một số lượng lớn sừng động vật nghi là sừng tê giác. Kết quả kiểm đếm xác định có 6 sừng trước, 3 sừng sau cùng 7 khúc sừng và 3 miếng sừng bé với tổng trọng lượng hơn 50 kg.

Ước tính số sừng này có giá trên thị trường chợ đen khoảng hơn 20 tỉ đồng. Hiện toàn bộ số sừng nghi là tê giác này đã được lực lượng chức năng niêm phong để tiến hành giám định phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Theo quy định, sừng tê giác là hàng cấm nhập khẩu, nằm trong danh mục các loài động vật hoang dã cần bảo vệ được đưa vào Công ước CITES.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên