06/02/2017 17:21 GMT+7

Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người tại cơ sở đúc đồng

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Chiều 6-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tạm giữ hình sự Võ Văn Thịnh - nghi phạm chính liên quan đến cái chết của bà P.T.H. (54 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP Huế).

Người nhà đang lo hậu sự cho bà H. -  Ảnh: PHÚ XUÂN
Người nhà đang lo hậu sự cho bà H. - Ảnh: PHÚ XUÂN

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế - xác nhận thông tin và cho biết theo cơ quan điều tra, khoảng 9h sáng 5-2, người thân bà H. đến nhà chơi nhưng không thấy bà H. trong khi cửa nhà vẫn mở.

Sau nhiều lần gọi nhưng không được, người này đến gần phía phòng ngủ và phát hiện bà H. nằm bất động trong phòng nên đã kêu cứu, sau đó mọi người mới biết bà H. đã tử vong nên đã trình báo công an.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trong nhà không có gì xáo trộn nhưng trên mặt bà H. có nhiều vết trầy xước nên nhận định nạn nhân có thể chết do bị ngạt và ngoại lực tác động.

Nhà bà H. hiện cho vợ chồng người em mượn làm cơ sở đúc đồng. Bà H. có một người con gái và hiện đã lập gia đình ra ở riêng. Thời điểm này, hầu hết thợ học nghề và làm việc tại cơ sở đúc đồng đang đi Hà Nội để đúc chuông. 

Qua trích xuất camera an ninh của cơ sở đúc đồng đặt tại nhà bà H., công an phát hiện tối 4-2, có sự xuất hiện của Võ Văn Thịnh (28 tuổi, trú Quảng Bình; tạm trú đường Bùi Thị Xuân, TP Huế), đang học nghề tại cơ sở đúc đồng của gia đình người em.

Thường Thịnh theo chủ đi đúc đồng khắp các tỉnh thành. Khi trở về được cho ở nhờ tại cơ sở đúc đồng 1 trên đường Bùi Thị Xuân. Hàng ngày, Thịnh học nghề và làm việc tại cơ sở 2 là nhà bà H.

Theo cơ quan điều tra, những hình ảnh từ camera an ninh cho thấy tối 4-2 Thịnh đi vào phòng bà H. rồi đóng cửa lại, sau đó có tiếng la hét của bà H..

Qua thu thập chứng cứ, công an xác định trước thời điểm gây án, Thịnh đã đi uống rượu và qua quá trình điều tra, công an xác định Thịnh là nghi phạm số một nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thịnh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong khi sàm sỡ, do bà H. la lên nên Thịnh đã lấy gối đè lên mặt bà H. nên có khả năng bà H. chết do bị ngạt.

Đại tá Sơn cho biết hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Võ Văn Thịnh để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “giết người”, còn các hành vi khác đang được tiếp tục làm rõ.

Được biết, Thịnh xin vào học nghề tại cơ sở đúc đồng này đã 6 năm. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Thịnh nghiện ngập rượu chè, cờ bạc, từng nhiều lần cầm cố xe máy và tài sản để đánh bạc.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên