17/01/2008 07:41 GMT+7

Bắt khẩn cấp "bảo mẫu" bạo hành trẻ em

NGUYỄN PHAN
NGUYỄN PHAN

TT - Chiều tối 16-1, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Quảng Thị Kim Hoa về tội "hành hạ người khác". Không còn vẻ mặt hung dữ xuất hiện trong đoạn phim được chiếu trên Đài truyền hình Đồng Nai và Đài truyền hình VN tối 15-1, bà Hoa đã tỏ vẻ khá hiền lành khi nghe lệnh bắt giam.

h5zfqJtN.jpgPhóng to
Bà Hoa được công an đưa về trại giam - Ảnh: Như Hùng
TT - Chiều tối 16-1, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Quảng Thị Kim Hoa về tội "hành hạ người khác". Không còn vẻ mặt hung dữ xuất hiện trong đoạn phim được chiếu trên Đài truyền hình Đồng Nai và Đài truyền hình VN tối 15-1, bà Hoa đã tỏ vẻ khá hiền lành khi nghe lệnh bắt giam.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Trẻ mầm non bị bạo hành Những bậc cha mẹ đã khóc...Xem video clip VTV Bạo hành trẻ emXem video clip VTV Bắt kẻ bạo hành

Đông đảo người dân đã đến trụ sở Công an P. Quyết Thắng để chứng kiến việc thực hiện lệnh bắt bà Hoa. Đề tài "cô nuôi dạy trẻ” đánh các cháu cũng được người dân bàn tán sôi nổi trong các quán cơm, quán cà phê của TP Biên Hòa. Nhiều người tỏ ra rất bức xúc khi xem đoạn phim được chiếu trên truyền hình.

Sau khi hai đài truyền hình trên chiếu đoạn phim về hành vi đánh các cháu của bà Hoa, lúc 22g ngày 15-1, Công an P. Quyết Thắng đã tiến hành kiểm tra ngay cơ sở nuôi dạy trẻ của bà này. Đồng thời tạm giữ hành chính đối với bà Hoa, thu giữ một số vật dụng mà bà Hoa dùng để đánh các cháu.

Đánh vì "ngậm cơm mà không nuốt"

Mất cả tháng để quay phim

Theo một đồng nghiệp của ban thời sự Đài truyền hình Đồng Nai, để có các thước phim phản ánh hành vi đánh trẻ em của bà Hoa, nhóm phóng viên đã quay trong khoảng một tháng. "Chúng tôi làm rất công phu và tỉ mỉ, nhất là việc phải thu cho được âm thanh nên phải quay nhiều đợt, nhiều lần và cố gắng tìm mọi cách tốt nhất để đưa vụ việc ra ánh sáng" - đồng nghiệp này nói.

Bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, thường trú tại 1/2 đường Võ Thị Sáu, khu phố 3, P. Quyết Thắng, TP Biên Hòa) tự nhận giữ trẻ tại nhà từ năm 2004 đến nay nhưng không hề có giấy chứng nhận hành nghề nuôi dạy trẻ. Theo lời khai của bà Hoa, bản thân không có chuyên môn gì về nuôi dạy trẻ, chỉ nuôi theo kinh nghiệm thực tế nuôi con. Lý giải chuyện đánh các cháu, bà Hoa nói "đánh để các cháu sợ mà ăn cơm, chứ không phải mục đích gì khác", chỉ đánh khi các cháu "không ăn hoặc đang ngậm cơm mà không nuốt".

Cùng xuất hiện trên đoạn phim được chiếu trên truyền hình còn có hai đối tượng cũng có hành vi hăm dọa các cháu. Qua xác minh, đó là Lâm Anh (20 tuổi, con của bà Hoa, đang học Trường Nghiệp vụ du lịch TP.HCM) và Quảng Thị Kim Tuyết (36 tuổi, cháu ruột bà Hoa, đang ở với chồng tại TP.HCM). Sau khi sự việc xảy ra, cả Anh và Tuyết đều bỏ về TP.HCM. Theo bà Hoa, Anh và Tuyết lâu lâu mới về thăm và cũng tập "giữ trẻ cho biết".

Cho đến thời điểm hành vi vi phạm pháp luật của bà Hoa bị phát hiện thì bà này đang "nuôi dạy" bảy trẻ 3-6 tuổi, trong đó có đến năm trẻ bị đánh đều là bà con với bà Hoa, hai trẻ còn lại là con của "bạn bè” bà Hoa. Theo lời khai của bà Hoa, các cháu là bà con thì bà thu 180.000 đồng/tháng, còn con "bạn bè” thu 500.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, một phụ huynh có con gửi bà Hoa nuôi giữ cho biết số tiền là 550.000 đồng/tháng, một phụ huynh khác nói rằng số tiền giữ trẻ là 600.000 đồng.

Tàn nhẫn

kONIBxXS.jpgPhóng to
Trước đó ngày 13-11-2007, Phòng Giáo dục - đào tạo TP Biên Hòa cũng đã kiểm tra địa điểm giữ trẻ của bà Hoa, lúc này cơ sở đang nuôi bốn trẻ, địa điểm giữ trẻ là hành lang của nhà. Đánh giá của đoàn kiểm tra cho rằng địa điểm này "chưa đủ yêu cầu về diện tích và vệ sinh cho trẻ, các cháu chỉ được chăm sóc chứ chưa tổ chức giảng dạy theo qui định". Đoàn kiểm tra yêu cầu "nếu giữ trẻ thì phải thực hiện đúng theo qui định của Bộ GD-ĐT về cơ sở vật chất cũng như chăm sóc trẻ”.

Sau thời gian bị kiểm tra, bà Hoa vẫn dùng thước kẻ, lược chải tóc, muỗng ăn cơm và tô nhựa đánh vào mặt các cháu. Đặc biệt, bà này đã dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu và nắm tóc dúi đầu xuống, dùng tô đang cho các cháu ăn cơm đánh vào cằm các cháu Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 2002), Nguyễn Anh Hào và Nguyễn Anh Kiệt là anh em sinh đôi (sinh năm 2005) trong lúc các cháu đang ăn (ba cháu này đều là cháu của bà Hoa).

Theo lời một công an phường, em trai bà Hoa đã hai lần bị chính quyền địa phương đưa đi cải tạo (hiện nay vẫn đang bị cải tạo) về hành vi quậy phá mỗi lần say rượu.

NGUYỄN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên