11/03/2016 19:57 GMT+7

Bắt khẩn cấp 2 nghi can bắn chết bò tót ở Đồng Nai

H.MI
H.MI

TTO - Hùng khai lượm được 2 khẩu súng tự chế và 6 viên đạn trong rừng Mã Đà, đạn thì mua của một người từ 50 đến 100 viên với giá 17.000 đồng/viên.

Ngày 11-3, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã bắt Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi) và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi, cùng trú tại ấp 5, X.Mã Đà, H.Vĩnh Cửu) khi đang lẩn trốn tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Bước đầu, cơ quan điều tra cho hay đã khám xét thu giữ tang vật gây án và xác định Lê Nguyễn Ánh Hùng và Phạm Thanh Liêm là hai nghi can có liên quan trực tiếp đến việc sát hại con bò tót vào đêm 26-2.

Tại cơ quan điều tra, Lê Nguyễn Ánh Hùng khai vào tối ngày 26-2 đã nhậu tại nhà một người bạn rồi đến nhà rủ Phạm Thanh Liêm vào rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai săn bắn thú rừng.

Để săn bắn thú rừng, Hùng mang theo một khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn.

Sau đó, Liêm điều khiển xe chở Hùng theo đường Chiến khu D vào rừng. Khi đi được khoảng 8km không săn được thú nên quay về khu vực rừng thuộc khoảnh 4, tiểu khu 105, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai.

Tại đây, cả hai phát hiện đàn bò tót khoảng chục con đang từ hố nước gần đường đi vào rừng.

Hùng dùng súng bắn một viên đạn vào con bò tót có trọng lượng khoảng 200kg. Bò chạy được chạy được một đoạn thì ngã xuống chết.

Sau đó, Hùng và Liêm chạy xe về nhà báo cho bạn nhậu của mình là Lê Minh Tiến biết sự việc. Rồi Hùng, Liêm và Tiến đã quay lại nơi con bò đã chết để xẻ, róc lấy thịt, gan, mật đưa đến tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Hùng khai đã nhiều lần dùng súng lượm được để đi săn. Khi săn được thú, Hùng ăn hoặc mang sang tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên