03/08/2013 20:05 GMT+7

Bắt hai vợ chồng lừa thiếu nữ dân tộc bán sang Trung Quốc

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 3-8, Công an huyện Nam Giang, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam và Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp cặp nam nữ có hành vi buôn bán người.

OjYT6mC2.jpgPhóng to
Lý Xue Leng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trường Trung
RFemikIs.jpgPhóng to
Công an lấy lời khai Nông Thị Bé - Ảnh: Trường Trung

Hai người bị bắt là Lý Xue Leng (48 tuổi, trú tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) cùng vợ là Nông Thị Bé (30 tuổi, dân tộc Nùng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn). Theo cơ quan điều tra, cuối tháng 5-2013, Zơ Râm Zôn (24 tuổi, người dân tộc Cơ Tu, trú xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) bị lừa sang Trung Quốc. Tại đây, Zôn bị vợ chồng Leng ép phải lấy chồng hoặc làm gái mại dâm nhưng Zôn không đồng ý.

Zôn gợi ý sẽ về Việt Nam đưa thêm hai người bạn sang Trung Quốc, vợ chồng Leng đồng ý và đe dọa nếu không làm đúng sẽ bán hai người bạn của Zôn tại Trung Quốc cho chủ động chứa. Ngày 29-7, Zôn cùng vợ chồng Leng từ Trung Quốc về Việt Nam, đến sáng 3-8 thì về tới bến xe trung tâm TP Đà Nẵng.

Tại đây Leng bắt taxi cho Zôn về huyện Nam Giang để đưa bạn xuống, đồng thời thuê nhà nghỉ ở chờ người. Về tới huyện Nam Giang, Zôn nhờ hai người bà con của mình là Zơ Râm Nguyệt và Bờ Nướch Xen xuống bến xe trung tâm TP Đà Nẵng để giao cho Leng.

Khoảng 14g40, khi Leng và Bé đang nhận người thì bị công an ập vào bắt tại chỗ. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên