25/07/2016 16:45 GMT+7

Bắt hai nghi phạm trấn lột, cướp tài sản của tài xế taxi

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Chiều 25-7, công an TP. Pleiku cho biết đã bắt giữ hai nghi phạm để điều tra về hành vi trấn lột, cướp tài sản của tài xế taxi.

Công ty Sun Taxi Gia Lai - nơi nhiều taxi bị trấn lột, cướp tài sản trong thời gian qua - Ảnh: L.TRANG
Công ty Sun Taxi Gia Lai - nơi nhiều tài xế taxi bị trấn lột, cướp tài sản trong thời gian qua - Ảnh: L.TRANG

Hai nghi phạm bị bắt giữ gồm Vũ Trung Ng. (17 tuổi, trú tại huyện Đức Cơ, Gia Lai) và Nguyễn Minh Sơn (25 tuổi, trú tại TP.Pleiku).

Trước đó, ngày 20-7, Công ty cổ phần Sun Taxi Gia Lai có trình báo về việc các tài xế của hãng này liên tiếp bị các đối tượng giả vờ gọi xe rồi dùng hung khí, uy hiếp các tài xế để trấn lột tài sản, tiền bạc. Chỉ trong vòng bốn ngày từ 16 đến 20-7, hãng này đã bị cướp hai lần.

Ông P.V.H - Công ty Sun Taxi Gia Lai - cho biết lúc lúc 2g30 sáng 20-7, công ty tiếp nhận được tin tài xế N.T.S bị hai nam thanh niên giả làm khách đi taxi rồi dùng dao uy hiếp, cướp tiền.

Công ty đã huy động tài xế ở khu vực lân cận đến hiện trường, hỗ trợ trình báo và đưa người bị cướp đi bệnh viện.

Tài xế taxi bị cướp cho biết lúc 2g sáng, khi đang chạy xe trên đường Sư Vạn Hạnh (TP. Pleiku), hai nam thanh niên vẫy xe yêu cầu chở về khu vực xã Diên Phú.

Khi tới một lô cao su vắng vẻ, hai người này chồm lên, yêu cầu tài xế dừng xe, một người dùng dao bấm kề cổ uy hiếp và yêu cầu anh S. đưa toàn bộ ví, tiền bạc, điện thoại… Quá hoảng sợ, tài xế vét túi lấy 1 triệu đồng đưa cho người này.

Lấy được tiền, hai đối tượng đâm hai nhát vào tay anh S. rồi mở cửa xe chạy vào lô cao su mất hút.

Trước đó, lúc 11g45 ngày 17-7, khi 5 tài xế của Sun Taxi đang ngồi chờ khách trên một taxi tại đường Quyết Tiến thì cũng bị hai thanh niên đi trên một xe máy tấp tới trấn lột của tài xế một điện thoại.

Một đối tượng lúc này cầm một mã tấu giấu sau lưng, yêu cầu 5 tài xế “chung” mỗi người 100.000 đồng “tiền bảo kê”. Bị phản ứng, người cầm mã tấu rút ra đe doạ khiến nhóm tài xế bỏ chạy tán loạn.

Tài xế T.V.S không kịp chạy, bị hai đối tượng trấn lột một điện thoại di động trị giá 3,5 triệu đồng.

Tại công an TP. Pleiku, Vũ Trung Ng. và Nguyễn Minh Sơn khai nhận đã trực tiếp gây ra vụ cướp điện thoại của tài xế S. trên đường Quyết Tiến trưa 17-7.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh - phó trưởng Công an TP.Pleiku cho biết đang mở rộng điều tra vụ án, làm rõ vì sao các đối tượng lại tập trung tấn công vào hãng taxi Sun.

Trong khi đó, đại diện Taxi Sun cho biết sau khi công an bắt hai đối tượng cướp tài sản của tài xế, nhiều đối tượng được cho là “đàn em” của Sơn, Ng. liên tục tới trụ sở của Taxi Sun la hét, gây sức ép và đòi gặp những người đã tố cáo.

Các đối tượng này còn yêu cầu Sun Taxi phải làm đơn bãi nại để thả “đại ca” vừa bị công an bắt giữ.

“Tài xế của chúng tôi đang rất lo lắng, hoảng loạn. Nhiều anh em đòi bỏ việc vì sợ” - đại diện Sun Taxi nói.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên