01/12/2013 16:06 GMT+7

Bắt giữ nghi phạm giết người, đốt xác

X.LONG - M.QUANG
X.LONG - M.QUANG

TTO - Chiều 1-12, Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ nghi phạm vụ án giết người, đốt xác xảy ra tại khu vực chân đê sông Nhuệ, gần nghĩa trang thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín (Hà Nội) đêm 28-11.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín, phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, cho hay sáng 29-11 Công an huyện Thường Tín phát hiện một xác chết là nam giới, chết cháy ở tư thế nằm ngửa, trên vùng cổ-ngực có nhiều vết thương hở. “Trong quá trình điều tra, rà soát diện rộng, công an huy động gần 100 trinh sát ở các khu vực, địa phương cùng vào cuộc. Đến 4g sáng 30-11 cơ quan điều tra bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Đạt tại nhà riêng ở Thanh Hóa, sau đó đã di lý ngay ra Hà Nội để phục vụ quá trình điều tra”, thượng tá Tín cho biết.

Theo thượng tá Tín, bước đầu xác định diễn tiến vụ án xảy ra như sau: do cần tiền để chi tiêu cá nhân, khoảng 19g ngày 28-11 Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, quê xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa, thuê trọ tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã chuẩn bị một dao nhọn dài 20cm, để vào trong túi áo khoác làm hung khí đi cướp tài sản. Tiếp sau đó, Đạt đi xe buýt từ khu trọ đến bến xe Giáp Bát. Trong lúc đi Đạt đã mua một chai nước để uống và cầm vỏ chai trên tay. Tại bến xe Giáp Bát, Đạt đã gặp ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, ở phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) làm nghề lái xe ôm, thuê chở xuống huyện Thường Tín với giá 150.000 đồng. Khi đi qua thị trấn Thường Tín khoảng 1km, Đạt thấy đường vào chùa Đậu vắng vẻ, ít người qua lại nên đã nói ông Quảng đi vào khu vực này với ý định cướp tài sản.

Theo thượng tá Tín, quá trình dựng lại hiện trường cũng đã xác định khi tới lối rẽ vào chùa Đậu, ông Quảng đã dừng xe nói tới chùa Đậu rồi. Khi đó, Đạt nói với ông Quảng cho xuống xe đi vệ sinh. Khi quay lại thấy ông Quảng đứng một mình giữa đường đê nên dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng gáy, bả vai, ngực và cổ của nạn nhân. Sau khi xác định nạn nhân đã chết, Đạt cho xăng chảy từ xe máy vào vỏ chai nước mang theo, sau đó đổ vào vùng bụng, đầu nạn nhân rồi châm lửa đốt và đẩy nạn nhân xuống chân đê.

Cũng theo thượng tá Tín, sau khi bị bắt giữ, Đạt khai sau khi gây án xong, Đạt lấy xe của nạn nhân đi về phòng trọ rửa chân tay. Sau đó kiểm tra trong cốp xe của nạn nhân có giấy tờ xe, chứng minh nhân dân của nạn nhân nên đến 5g30 sáng 29-11 đã mang xe cướp được đi đặt tại hiệu cầm đồ ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (Hà Nội) lấy 4,5 triệu đồng, rồi đón xe khách về quê.

Theo trung tá Cao Văn Thái, phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, quá trình điều tra ban đầu cũng cho thấy gia cảnh nhà nghi phạm rất nghèo. Nghi phạm học chưa xong lớp 10 và chưa có tiền án, tiền sự. Năm 2010 nghi phạm Đạt ra Hà Nội làm nghề lao động tự do. “Trong quá trình ra Hà Nội làm thuê, Đạt từng đưa bạn gái về quê ra mắt và tự giới thiệu là ca sĩ. Còn khi gặp người cùng quê nghi phạm thường kể là đi bán vé máy bay, thể hiện là người có thu nhập cao. Thực tế Đạt khai chỉ là lao động làm thuê, chủ yếu là những việc vặt” - trung tá Thái cho biết thêm.

rjYJ8w3B.jpgPhóng to
Thượng tá Nguyễn Thành Tín, phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội), thông tin nhanh về việc bắt giữ nghi phạm giết người, đốt xác
MUfiZ7Jq.jpgPhóng to
Xe máy của nạn nhân được cơ quan điều tra thu giữ tại hiệu cầm đồ
X.LONG - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên