12/02/2014 19:26 GMT+7

Bắt giữ hơn 4kg heroine chứa trong các tuýp dầu nóng

        ĐỨC THANH
        ĐỨC THANH

TTO - Chiều 12-2, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM cho biết qua đã bắt giữ hơn 4kg heroine ngụy trang trong các tuýt dầu nóng với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Mua bán 4.400 bánh heroin: 30 án tử hìnhVụ lọt 600 bánh heroin, hải quan nhận trách nhiệmĐiều tra vụ vận chuyển 229kg heroin qua Tân Sơn Nhất

hB3ovD8x.jpgPhóng to
Hơn 4kg Heroin dạng sệt được phát hiện trong các tuýt dầu nóng - Ảnh: HQ cung cấp
ipR6m5Of.jpgPhóng to
Hơn 4kg Heroin dạng sệt được phát hiện trong các tuýt dầu nóng - Ảnh: HQ cung cấp
3sA8YTQ1.jpgPhóng to
Hơn 4kg Heroin dạng sệt được phát hiện trong các tuýt dầu nóng - Ảnh: HQ cung cấp

Cụ thể, lô hàng trên được khai là dầu nóng (ICY HOT), có số lượng 140 hộp (tuýp), đóng trong 1 thùng carton, có trọng lượng cả bì là 16,510 kg. Qua kết quả kiểm tra, hải quan đã phát hiện có 40/140 tuýp dầu nóng có chứa ma túy dạng sệt. Chi cục hải quan chuyển phát nhanh đã tiến hành trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật - Hình sự công an TP.HCM.

Theo đó kết quả giám định cho biết chất lỏng dạng sệt màu nâu là dung dịch heroin với tổng trọng lượng khoảng 4,22kg heroine dạng sệt. Trị giá số heroin trên ước tính khoảng 15 tỷ đồng.

Thông tin từ Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cho biết toàn bộ số lượng heroine dạng sệt nêu trên được chủ hàng giấu trong các tuýp dầu nóng được cắt đáy, rút ruột và bơm dung dịch heroine sệt vào bên trong sau đó dùng máy dập lại bao bì.

Được biết, lô hàng ngụy trang trên xuất đi Úc vào ngày 11-2, theo tờ khai hải quan phi mậu dịch dạng quà biếu. Người gửi được xác định là một cá nhân (ngụ quận 4, TP.HCM) gửi đến một địa chỉ ở Cabramatta NSW 2166 Australia.

        ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên